1. Trang chủ
  2. 1. Bắt đầu sử dụng
  3. Nhập số dư ban đầu
  4. Nhập chi phí dở dang đầu kỳ cho khoản chi phí chung cần phân bổ

Nhập chi phí dở dang đầu kỳ cho khoản chi phí chung cần phân bổ

1. Tổng quan

Bài viết này giúp kế toán hiểu rõ mục đích và cách nhập chi phí dở dang đầu kỳ cho khoản chi phí chung cần phân bổ đã phát sinh từ các kỳ kế toán trước.

2. Các bước thực hiện

2.1. Khai báo các khoản mục chi phí chung

Bước 1: Vào menu Danh mục\Khoản mục chi phí.

Bước 2: Nhấn chọn chức năng Thêm.

Bước 3: Khai báo thông tin thông tin về khoản mục chi phí, sau đó nhấn Cất. 

Tham khảo hướng dẫn: Tại đây

2.2. Nhập chi phí dở dang

Bước 1: Vào menu Số dư ban đầu\chọn Chi phí dở dang.

Bước 2: Tích chọn mục Chi phí chung cần phân bổ (áp dụng với doanh nghiệp theo TT133)

Bước 3: Chọn chức năng Nhập chi phí trên thanh công cụ.

Bước 4: Nhập chi phí dở dang cho từng khoản mục chi phí cần phân bổ.

Bước 5: Sau khi khai báo xong, nhấn Cất.

Lưu ý: Sau khi khai báo chi phí dở dang đầu kỳ, cần kiểm tra để đảm bảo số dư đầu kỳ của tài khoản 154 đúng bằng tổng chi phí dở dang, bao gồm:  

  • Tổng Chi phí của tất cả đối tượng tập hợp chi phí 
  • Tổng Chi phí chưa nghiệm thu của tất cả Công trình, Đơn đặt hàng, Hợp đồng bán
  • Tổng Chi phí chung cần phần bổ (áp dụng với doanh nghiệp theo TT133)
Cập nhật 29/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay