1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp theo nghiệp vụ
  5. CHTG Bán hàng
  6. Làm thế nào để kiểm tra chứng từ bán hàng đã lập và lập đủ phiếu xuất kho chưa?

Làm thế nào để kiểm tra chứng từ bán hàng đã lập và lập đủ phiếu xuất kho chưa?

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn kiểm tra đối chiếu giữa chứng từ bán hàng đã lập và phiếu xuất kho, giúp đảm bảo ghi nhận doanh thu và chi phí chính xác, phát hiện kịp thời các trường hợp chưa lập hoặc lập thiếu phiếu xuất kho so với chứng từ bán hàng.

2. Các bước thực hiện

Để kiểm tra chứng từ bán hàng đã lập và lập đủ phiếu xuất kho chưa thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Vào Các tiện ích và thiết lập (⚙️), Chọn Kiểm tra, đối chiếu chứng từ, sổ sách.

Bước 2: Thiết lập tham số kiểm tra đối chiếu số liệu.

Bước 3: Tích chọn tại mục 8. Kho, Bán hàng, nhấn Kiểm tra đối chiếu chứng từ.

Chương trình sẽ hiển thị kết quả kiểm tra.

Bước 4: Nhấn chọn mục 8.1. Đã lập chứng từ bán hàng hoá, sản phẩm ghi nhận doanh thu nhưng chưa lập phiếu xuất kho trong kỳ hoặc xuất kho số lượng không bằng với chứng từ ghi nhận doanh thu dẫn đến ghi nhận chi phí không tương ứng với doanh thu để kiểm tra.

  • Nhấn Xem hướng dẫn xử lý để xem chi tiết cách khắc phục chênh lệch.

  • Nhấn vào dòng dữ liệu để xem các chứng từ chênh lệch tương ứng.

Xem hướng dẫn xử lý: tại đây

Cập nhật 30/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay