1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Tính năng mới
  4. R62
  5. Xử lý khách hàng chưa có mã trong danh mục với AVA

Xử lý khách hàng chưa có mã trong danh mục với AVA

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn cách xử lý các danh mục khách hàng và vật tư hàng hóa khi áp dụng quy tắc kiểm tra, xác nhận từng đối tượng trên phần mềm.

Nội dung bài viết bao gồm các bước xử lý từng danh mục, lựa chọn tạo mã mới hoặc chọn mã có sẵn, và hướng dẫn đánh lại mã vật tư hàng hóa nếu cần thiết.

2. Các bước thực hiện

Để thực hiện xử lý các danh mục khách hàng hoặc vật tư hàng hóa khi áp dụng quy tắc

Bước 1:  Vào Bán hàng/Tự động hạch toán HĐ, tích chọn Kiểm tra, xác nhận từng đối tượng.

Bước 2: Nhấn Xử lý để thực hiện xử lý từng danh mục.

  • Ví dụ đối với danh mục Khách hàng:
    • Nếu hình thức xử lý chọn Tạo mã mới, phần mềm sẽ tự động thêm khách hàng vào danh sách danh mục, sau đó nhấn Xác nhận.

    • Nếu hình thức xử lý chọn Chọn mã có sẵn, sau khi điền các mã khách hàng có sẵn trên danh mục và nhấn Xác nhận. Chương trình sẽ tự động lưu các thay đổi mỗi khi anh/chị đóng cửa sổ chức năng Xử lý khách hàng chưa có trong danh mục.

  • Thực hiện xử lý tương tự đối với danh mục Vật tư hàng hóa.

Bước 3: Sau khi xử lý xong, anh/chị có thể Đánh lại mã VTHH nếu cần.

Cập nhật 31/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay