1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn cách cập nhật thông tin địa chỉ đơn vị, khách hàng và nhà cung cấp trên phần mềm hóa đơn điện tử khi có thay đổi địa giới hành chính theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội từ ngày 01/07/2025.
Nội dung bài viết bao gồm hướng dẫn cập nhật địa chỉ trên hồ sơ hóa đơn điện tử, kiểm tra và thay đổi thông tin cơ quan thuế, cập nhật giấy phép sử dụng, cũng như đảm bảo địa chỉ khách hàng và nhà cung cấp luôn đúng theo địa bàn hành chính mới.
Phạm vi đáp ứng: Áp dụng cho các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức sử dụng hóa đơn điện tử chịu ảnh hưởng bởi việc thay đổi địa giới hành chính theo quy định mới.
2. Thay đổi thông tin địa chỉ của đơn vị để phát hành hóa đơn theo địa chỉ mới
- Cập nhật địa chỉ trên hồ sơ hóa đơn điện tử theo địa chỉ mới và không cần lập lại tờ khai đăng ký sử dụng hóa đơn. Xem hướng dẫn tại đây.
- Kiểm tra thông tin Cơ quan Thuế quản lý, nếu có thay đổi cơ quan thuế quản lý thì cần lập tờ khai thay đổi thông tin. Xem hướng dẫn tại đây.
- Cập nhật thông tin địa chỉ trên giấy phép sử dụng (GPSD). Xem hướng dẫn tại đây.
Lượt xem: 175

024 3795 9595
https://www.misa.vn/