Tải phim hướng dẫn tại đây
1. Tổng quan
Bài viết này sẽ giúp người dùng nắm được cách hạch toán nghiệp vụ khi doanh nghiệp đã nhận hàng hóa nhưng hóa đơn của nhà cung cấp đến sau. Nội dung bài viết bao gồm: Cách ghi nhận hàng nhập kho khi chưa có hóa đơn, và cách xử lý khi nhận được hóa đơn của nhà cung cấp.
Phạm vi đáp ứng: Áp dụng cho các doanh nghiệp phát sinh trường hợp giao nhận hàng trước, nhận hóa đơn sau, hỗ trợ ghi nhận đúng nghĩa vụ kế toán và tuân thủ quy định kiểm soát chứng từ.
2. Định khoản
1. Khi hàng về mà chưa có hóa đơn GTGT
Nợ TK 152, 156… Tiền hàng chưa có thuế GTGT
Có TK 111, 112, 331…
2. Sau khi nhận được hóa đơn GTGT
Nợ TK 133 Thuế GTGT được khấu trừ (Số tiền thuế GTGT)
Có TK 111, 112, 331…
3. Các bước thực hiện
Để hạch toán nghiệp vụ hàng về trước hóa đơn về sau, cần thực hiện theo các bước sau:
Hạch toán chứng từ mua hàng khi hàng về nhưng chưa có hóa đơnCác bước thực hiện như sau: Bước 1: Vào phân hệ Mua hàng\tab Mua hàng, chọn chức năng Thêm\Chứng từ mua hàng. Bước 2: Chọn loại chứng từ mua hàng cần lập là: Mua hàng trong nước nhập kho. Bước 3: Khai báo thông tin chung của chứng từ bán hàng
Bước 4: Nhập thông tin chứng từ chi tiết: Mã hàng, Kho, Đơn giá, Thành tiền, %Thuế GTGT,…
Bước 5: Nhấn Cất. Nhận hóa đơn mua hàng hóa của nhà cung cấpSau khi nhận được hóa đơn mua hàng hóa của nhà cung cấp, kế toán thực hiện hạch toán trên phần mềm theo các bước như sau: Bước 1: Vào phân hệ Mua hàng, chọn tab Nhận hóa đơn, nhấn Thêm
Bước 2: Thiết lập các điều kiện để chọn chứng từ mua hàng hóa cần nhận hóa đơn:
Bước 3: Nhập thông tin hóa đơn: Mẫu số hóa đơn, Ký hiệu hóa đơn, Số hóa đơn, Ngày hóa đơn:
Bước 4: Nhấn Cất. |






024 3795 9595
https://www.misa.vn/