1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Tài liệu nghị định chuyển đổi
  4. Bỏ nghiệp vụ hủy hóa đơn theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP

Bỏ nghiệp vụ hủy hóa đơn theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP

1. Tổng quan

Bài viết nhằm thông báo việc AMIS Kế toán cập nhật theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP, trong đó bỏ hoàn toàn nghiệp vụ hủy hóa đơn điện tử. Thay vào đó, kế toán sẽ xử lý hóa đơn sai sót bằng cách lập hóa đơn điều chỉnh hoặc thay thế, đảm bảo phần mềm tuân thủ đúng quy định pháp luật mới và hỗ trợ doanh nghiệp quản lý hóa đơn hiệu quả, minh bạch hơn.

2. Các thao tác trên phần mềm

AMIS Kế toán loại bỏ nghiệp vụ hủy hóa đơn theo đúng quy định như sau:

Tại phân hệ Quản lý hóa đơn, tab Quy trình:

  • Chức năng Thông báo hóa đơn sai sót chuyển thành chức năng Thông báo hóa đơn lập sai
  • Thay đổi chức năng Biên bản hủy/điều chỉnh hóa đơn thành Biên bản điều chỉnh/thay thế hóa đơn
  • Bổ sung chức năng Lập hóa đơn điều chỉnh/Lập hóa đơn thay thế: Đối với chức năng Lập hóa đơn thay thế thì không cần thực hiện hủy hóa đơn sai sót trước khi thay thế trên phần mềm như trước đây.
  • Sửa text Bảng kê bán ra đang sử dụng thành Bảng kê hóa đơn đã sử dụng
  • Bổ sung thêm mục Danh sách hủy hóa đơn (NĐ123/2020/NĐ-CP):
    • Khi lựa chọn chức năng này, chương trình sẽ hiển thị cảnh báo chương trình đã bỏ quy định Hủy hóa đơn
    •  Vẫn hiển thị danh sách hóa đơn đã được hủy trước thời điểm áp dụng Nghị định mới để đơn vị theo dõi, quản lý hóa đơn đã hủy theo quy định cũ.

Cập nhật 23/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay