1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp theo nghiệp vụ
  5. CHTG Hóa đơn điện tử
  6. Cập nhật Chứng thư số vào phần mềm sau khi gia hạn thì làm như thế nào?

Cập nhật Chứng thư số vào phần mềm sau khi gia hạn thì làm như thế nào?

1. Tổng quan

Bài viết giúp kế toán đảm bảo hóa đơn điện tử phát hành sử dụng đúng thông tin chứng thư số mới sau khi gia hạn hoặc thay đổi, đáp ứng yêu cầu pháp lý và tránh sai sót khi ký số.

Nội dung bài viết gồm: Hướng dẫn lập tờ khai thay đổi thông tin chứng thư số gửi cơ quan thuế và cách chọn chứng thư số mới khi phát hành hóa đơn trên phần mềm.

Phạm vi áp dụng: Kế toán thực hiện phát hành hóa đơn điện tử trên phần mềm

2. Các bước thực hiện

2.1. Lập Tờ khai thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử (Mẫu 01/ĐKTĐ- HĐĐT) gửi Cơ quan Thuế

Bước 1: Trên phần mềm AMIS Kế toán:

    • Vào phân hệ Quản lý hóa đơn/Quy trình.
    • Chọn Đăng ký/Thay đổi thông tin sử dụng HĐĐT, phần mềm sẽ chuyển hướng sang trang web: meinvoice.vn

Bước 2: Trên meInvoice Web: Bạn lập tờ khai thay đổi thông tin cho Chứng thư số và theo dõi kết quả nộp tờ khai theo hướng dẫn ở Bước 2 và 3 của link Tại đây

2.2. Chọn Chứng thư số mới khi phát hành hóa đơn

Trên AMIS Kế toán, khi ký phát hành hoá đơn lần đầu với Chữ ký số mới , bạn chọn Chứng thư số mới theo các bước sau:

Bước 1: Nhấn Phát hành sẽ hiển thị Chứng thư số cũ\nhấn More choices

Bước 2: Chọn lại dòng Chứng thư số mới\nhấn OK

Bước 3: Bạn nhập Mã PIN để phát hành hóa đơn.

Cập nhật 28/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay