Cập nhật tình trạng hợp đồng bán

1. Tổng quan

Bài viết này sẽ hướng dẫn người dùng thực hiện cập nhật tình trạng thực hiện của hợp đồng bán hàng, phục vụ cho công tác quản lý các hợp đồng bán của kế toán.

Việc cập nhật hiệu quả tình trạng hợp đồng bán sẽ hỗ trợ doanh nghiệp:

  • Phát hiện sớm các vấn đề phát sinh (chậm giao hàng, thiếu chứng từ, sai lệch số lượng, công nợ quá hạn…) để có hành động kịp thời, tránh tác động dây chuyền lên hoạt động kinh doanh.
  • Theo dõi sát tiến độ, chất lượng, đối chiếu các mốc thời gian, cam kết giao/nhận, từ đó đảm bảo thực hiện đúng yêu cầu về pháp lý, tài chính, nghiệp vụ.
  • Theo dõi sát sao tiến độ thực hiện, hóa đơn, thanh toán từng khâu, giúp chủ động thu hồi công nợ, dự báo dòng tiền và lên kế hoạch tài chính phù hợp

2. Các bước thực hiện

Để cập nhật tình trạng thực hiện của từng hợp đồng bán hàng phục vụ cho công tác quản lý, kế toán thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Tại màn hình danh sách hợp đồng bán, chọn hợp đồng bán hàng, sau đó chọn chức năng Cập nhật tình trạng hợp đồng:

  • Bước 2: Chọn tình trạng của hợp đồng:

  • Bước 3: Nhấn Cập nhật. Hệ thống sẽ tự động thay đổi tình trạng của hợp đồng bán hàng trên màn hình danh sách cũng như trên hợp đồng:

Lưu ý: Người dùng có thể thiết lập các điều kiện để thực hiện lọc các hợp đồng theo tình trạng bằng cách:

  • Nhấn vào biểu tượng mũi tên trên chức năng Lọc
  • Chọn Tình trạng hợp đồng và thiết lập các thông tin: Tình trạng ghi doanh số, Khách hàng, Khoảng thời gian
  • Nhấn Lọc

  • Chương trình hiển thị trên danh sách các hợp đồng thỏa mãn điều kiện lọc ở trên:

Cập nhật 18/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay