1. Tổng quan
Bài viết này giúp kế toán hiểu quy trình lập chứng từ trả lại hàng bán dựa trên hóa đơn đầu vào từ MISA meInvoice.
Việc này giúp tự động liên kết dữ liệu hóa đơn với chứng từ kế toán, đảm bảo ghi nhận hàng trả lại chính xác, nhanh chóng và giảm thao tác nhập liệu thủ công.
Nội dung bài viết gồm: Thiết lập kết nối với dịch vụ hóa đơn điện tử MISA meInvoice, các bước lập chứng từ trả lại hàng bán từ hóa đơn đầu vào và lưu ý khi thực hiện và các trường hợp đặc biệt
2. Cách thực hiện
Để lập chứng từ trả lại hàng bán cho hóa đơn lấy từ phần mềm hóa đơn đầu vào, thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Kết nối với dịch vụ xử lý hóa đơn đầu vào MISA meInvoice
- Vào phân hệ Mua hàng\tab Xử lý hóa đơn đầu vào. Nhấn Kết nối ngay
- Điền thông tin tài khoản kết nối. Nhấn Kết nối.
- Chương trình hiển thị giao diện chọn đơn vị nhận hóa đơn: Thực hiện tích chọn các đơn vị cần nhận hóa đơn đầu vào từ MISA meInvoice và Nhấn Đồng ý
Hướng dẫn chi tiết tại đây
Bước 2: Lập chứng từ trả lại hàng bán từ Xử lý hóa đơn đầu vào
- Xem chi tiết hóa đơn đầu vào để kiểm tra nội dung trước khi lập: Tại cột Chức năng nhấn mũi tên▼ tại dòng hóa đơn cần lập nhấn Xem

- Lập chứng từ trả lại hàng bán: Tại tab Xử lý hóa đơn đầu vào/ Cột Chức năng/nhấn mũi tên▼ tại dòng hóa đơn cần lập chọn Lập chứng từ trả lại hàng bán

-
- Hệ thống tự động lấy thông tin từ hóa đơn sang chứng từ. Người dùng kiểm tra lại nội dung, bổ sung thông tin (nếu cần) và nhấn Cất lưu lại.
Lượt xem: 186

024 3795 9595
https://www.misa.vn/