1. Tổng quan
Bài viết giúp Anh/Chị hiểu rõ quy định mới về việc lập và nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn vào cuối năm tài chính. Sau khi đọc, Anh/Chị sẽ xác định được trường hợp nào cần hoặc không cần lập báo cáo, tránh thực hiện sai quy định, tiết kiệm thời gian và công sức.
Nội dung bài viết gồm:
- Hướng dẫn xác định nghĩa vụ lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn
- Nội dung quy định pháp lý liên quan
Phạm vi áp dụng: Doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh sử dụng hóa đơn điện tử.
2. Vấn đề và hướng dẫn xử lý
2.1. Vấn đề
Cuối năm tài chính, tôi có cần phải lập và nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn nữa không?
2.2. Hướng dẫn xử lý
Thông tư 78/2021/TT-BTC mang lại nhiều thay đổi với việc sử dụng hoá đơn điện tử của người nộp thuế. Theo đó, các tổ chức, cá nhân kinh doanh đang sử dụng hoá đơn điện tử theo thông tư 78, nghị định 123 thì KHÔNG CẦN LẬP báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn mẫu BC 26.
Chỉ bắt buộc doanh nghiệp phải nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử đối với trường hợp doanh nghiệp mua hóa đơn của cơ quan thuế theo Quyết định số 1421/QĐ-BTC về chế độ báo cáo tại Điều 29 Nghị định 123/2020/NĐ-CP.

024 3795 9595
https://www.misa.vn/