1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Tài liệu nghị định chuyển đổi
  4. Đăng ký tạm ngừng hóa đơn điện tử

Đăng ký tạm ngừng hóa đơn điện tử

1. Căn cứ pháp lý

Khoản 11, khoản 12, Điều 1 Nghị định 70/2025/NĐ-CP (sửa đổi Điều 15 và Điều 16 Nghị định 123/2020/NĐ-CP) quy định: Đơn vị đăng ký tạm ngừng sử dụng hóa đơn trong một số trường hơp, ví dụ:

  • Tạm ngừng hoạt động kinh doanh.
  • Khi doanh nghiệp đang trong quá trình giải thể.
  • Cơ quan thuế yêu cầu ngừng sử dụng hóa đơn do vi phạm quy định.

Việc thông báo cần được thực hiện trước khi tạm ngừng để tránh phát sinh hóa đơn điện tử không hợp lệ.

2. Hướng dẫn lập tờ khai thay đổi thông tin sử dụng Hóa đơn điện tử trên MISA meInvoice

Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.

3. Cảnh báo trên AMIS Kế toán
  • Trường hợp người sử dụng tự đăng ký ngừng sử dụng hóa đơn: Khi phát hành hóa đơn điện tử, nếu ngày phát hành thuộc khoảng thời hạn đăng ký tạm ngừng sử dụng hóa đơn điện tử thì chương trình sẽ hiển thị cảnh báo người dùng không được phép phát hành hóa đơn:

  • Trường hợp cơ quan thuế thông báo ngừng sử dụng hóa đơn điện tử: Khi phát hành hóa đơn điện tử, nếu ngày phát hành thuộc khoảng thời gian ngừng sử dụng hóa đơn điện tử theo thông điệp của cơ quan thuế thì chương trình sẽ hiển thị cảnh báo người dùng không được phép phát hành hóa đơn:

Cập nhật 27/05/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 350.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay
Chat để được hỗ trợ sản phẩm AMIS Kế toán
[HOT] Tìm hiểu ngay phần mềm kế toán online MISA AMIS