1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn quản lý, khai báo, theo dõi và tùy chỉnh thông tin khách hàng phục vụ cho các nghiệp vụ bán hàng và hạch toán kế toán, đảm bảo dữ liệu khách hàng luôn đầy đủ, chính xác và thuận tiện tra cứu.
Nội dung bài viết gồm:
- Hướng dẫn xem, khai báo và chỉnh sửa danh mục khách hàng
- Cách xuất danh sách khách hàng ra Excel
- Tùy chỉnh giao diện hiển thị danh mục khách hàng
2. Cách thực hiện
2.1. Cách xem danh mục khách hàng
Để xem và quản lý danh sách khách hàng trên phần mềm, cần thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Vào Các tiện ích và thiết lập\Quản lý danh mục\Đối tượng\Khách hàng

Bước 2: Xem danh sách khách hàng tại giao diện đang hiển thị:
- Xem nhanh về tình trạng công nợ :

- Cột chức năng nhấn biểu tượng ⏷ để thực hiện Sửa, Xóa, Nhân bản,… khách hàng đó

2.2. Cách khai báo khách hàng:
Để khai báo thông tin khách hàng mới phục vụ cho việc quản lý, theo dõi và hạch toán, các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Vào Các tiện ích và thiết lập\Quản lý danh mục\Đối tượng\Khách hàng
Bước 2: Tại danh mục khách hàng, nhấn Thêm
Bước 3: Khai báo thông tin khách hàng ( Mã khách hàng, Tên khách hàng, Địa chỉ,…) sau đó nhấn Cất
Xem hướng dẫn chi tiết khai báo khách hàng tại đây
2.3. Xuất ra Excel danh sách khách hàng:
Để xuất danh sách khách hàng ra file Excel nhằm lưu trữ hoặc chia sẻ, các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Vào Các tiện ích và thiết lập\Quản lý danh mục\Đối tượng\Khách hàng

Bước 2: Nhấn chọn chức năng Xuất ra Excel
Bước 3: Lưu file Excel về máy tính khi hệ thống tải về.
2.4. Tùy chỉnh giao diện danh mục
Để thay đổi giao diện hiển thị danh mục khách hàng phù hợp với nhu cầu quản lý và theo dõi thông tin, các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Vào Các tiện ích và thiết lập\Quản lý danh mục\Đối tượng\Khách hàng
Bước 2: Trên giao diện danh sách khách hàng, chọn biểu tượng bánh răng (⚙️) Tùy chỉnh giao diện, tích hoặc bỏ tích hiển thị thông tin


Bước 3: Nhấn Cất để cập nhật giao diện

024 3795 9595
https://www.misa.vn/