1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp theo nghiệp vụ
  5. CHTG Bán hàng
  6. Làm thế nào khi đã làm chứng từ bán hàng nhưng đơn đặt hàng không cập nhật số lượng hàng đã giao?

Làm thế nào khi đã làm chứng từ bán hàng nhưng đơn đặt hàng không cập nhật số lượng hàng đã giao?

1. Vấn đề

Bạn đã lập chứng từ bán hàng từ đơn đặt hàng rồi nhưng khi xem Đơn đặt hàng thì không cập nhật số lượng hàng đã giao.

2. Giải pháp

Thông tin số lượng đã giao trên đơn đặt hàng phụ thuộc vào phần thiết lập cách lấy số lượng đã giao của VTHH trên đơn đặt hàng, Hợp đồng bán theo 2 tùy chọn là “Lấy từ chứng từ bán hàng” và “Lấy từ phiếu xuất bán hàng”

  • Vào Các tiện ích và thiết lập\ Tùy chọn\ Tùy chọn chung\ tại Bán hàng xem thiết lập cách lấy số lượng giao của VTHH theo đơn hàng, hợp đồng.

 

  • Nếu đang thiết lập cách lấy số lượng của VTHH trên đơn đặt hàng là Lấy từ phiếu xuất bán hàng, nhập kho hàng trả lại 

  => Giải pháp: Lập chứng từ Phiếu xuất kho bổ sung thì thông tin số lượng đã giao sẽ được cập nhật.

  • Nếu đã thiết lập cách lấy số lượng của VTHH trên đơn đặt hàng là Lấy từ phiếu xuất bán hàng, nhập kho hàng trả lại nhưng vẫn không lên thì:

   => Nguyên nhân: Do đã sinh chứng từ bán hàng cho đơn đặt hàng xong, sau đó lên CRM thu hồi đơn hàng và chỉnh sửa nên bị mất thông tin số lượng giao ở đơn đặt hàng

   => Giải pháp:

    • Mở lại chứng từ bán hàng xóa thông tin đơn đặt hàng đi. Cất chứng từ
    • Sau đó, mở lại chứng từ chứng từ nhấn sửa và chọn lại đơn đặt hàng thì sẽ cập nhật được số lượng giao.

 

Cập nhật 06/10/2023


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay