1. Tổng quan
Bài viết này hướng dẫn việc tạo, gộp, xuất khẩu và tùy chỉnh danh mục nhân viên nhằm đảm bảo dữ liệu nhân viên được quản lý tập trung, chính xác và thuận tiện cho các nghiệp vụ liên quan. Việc quản lý hiệu quả danh mục nhân viên hỗ trợ tối ưu hóa quy trình nhân sự và báo cáo.
Nội dung bài viết gồm:
- Hướng dẫn tạo mới, gộp mã nhân viên
- Cách xuất khẩu danh sách nhân viên ra file Excel
- Hướng dẫn tùy chỉnh giao diện danh mục nhân viên
2. Các bước thao tác
2.1 Cách khai báo nhân viên
Để khai báo thông tin nhân viên mới phục vụ cho việc quản lý, theo dõi và hạch toán, các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Vào Các tiện ích và thiết lập\Quản lý danh mục\Đối tượng\Nhân viên.
Bước 2: Thêm để mở giao diện khai báo mới.
Bước 3: Khai báo nhân viên (Mã, Tên, Đơn vị, Chức danh,…) sau đó nhấn Cất.
Xem chi tiết cách khai báo theo hướng dẫn Tại đây
2.2 Gộp nhân viên
Cho phép gộp thông tin của nhiều nhân viên thành một nhân viên duy nhất, thao tác như sau:
Bước 1: Vào Các tiện ích và thiết lập\Quản lý danh mục\Đối tượng\Nhân viên.
Bước 2: Tích chọn các mã nhân viên cần gộp, nhấn Thực hiện hàng loạt chọn chức năng Gộp
Bước 3: Tại giao diện Gộp nhân viên tích chọn 1 nhân viên sẽ được gộp vào, các nhân viên còn lại sẽ bị xóa đi sau khi gộp.
Xem hướng dẫn chi tiết tại đây
2.3 Xuất khẩu Excel danh mục Nhân viên
Để xuất danh sách nhân viên ra file Excel để lưu trữ hoặc chia sẻ, các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Vào Các tiện ích và thiết lập\Quản lý danh mục\Đối tượng\Nhân viên.
Bước 2: Nhấn chọn chức năng Xuất ra Excel.

Bước 3: Lưu file Excel về máy tính khi hệ thống tải về.
2.4 Tùy chỉnh giao diện danh mục
Để thay đổi giao diện hiển thị danh mục nhân viên phù hợp với nhu cầu quản lý và theo dõi thông tin, các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Vào Các tiện ích và thiết lập\Quản lý danh mục\Đối tượng\Nhân viên.
Bước 2: Nhấn biểu tượng bánh răng ⚙ để tùy chỉnh giao diện, tích hoặc bỏ tích hiển thị thông tin
Bước 3: Nhấn Cất để cập nhật giao diện.

024 3795 9595
https://www.misa.vn/