1. Nội dung
Hướng dẫn khai báo thông tin Nhân viên trong doanh nghiệp để phục vụ cho công tác:
- Lập bảng chấm công, tính lương, thanh toán lương…
- Lập tờ khai thuế TNCN
- Quản trị các thông tin theo Nhân viên như: Xem báo cáo doanh thu theo nhân viên; Báo cáo công nợ tạm ứng theo Nhân viên; Báo cáo công nợ khách hàng theo nhân viên…
2. Hướng dẫn
- Vào biểu tượng bánh răng cưa Các tiện ích và thiết lập\Quản lý danh mục.
- Tại mục Đối tượng, chọn danh mục Nhân viên.
- Nhấn Thêm.
- Khai báo thông tin nhân viên. Trong đó:
- Để Lập bảng tính lương: Cần khai báo đầy đủ thông tin Lương thỏa thuận hoặc Hệ số lương; Lương đóng bảo hiểm; Số người phụ thuộc.
-
- Để Lập tờ khai thuế TNCN: Ngoài các thông tin cần khai báo để Lập bảng tính lương, cần khai báo:
- Mã số thuế; Loại hợp đồng (Cần cập nhật lại Loại hợp đồng của Nhân viên mỗi khi có thay đổi để lấy đúng số liệu lên tờ khai thuế TNCN).
- Để Lập tờ khai thuế TNCN: Ngoài các thông tin cần khai báo để Lập bảng tính lương, cần khai báo:
-
-
- Tại tab Thông tin người phụ thuộc: Nhấn Thêm người phụ thuộc và khai báo thông tin người phụ thuộc của nhân viên:
-
-
-
- Nhấn Cất:
-
-
- Để Thanh toán lương qua dịch vụ Ngân hàng điện tử (MISA Bankhub): Cần khai báo đầy đủ thông tin Tài khoản ngân hàng (làm tài khoản nhận lương) của Nhân viên.
- Nhấn Cất.
Lưu ý:
- Người phụ thuộc trên danh sách khai báo tại đây phải khớp với số lượng tại ô Số người phụ thuộc tại tab Thông tin tiền lương thì số liệu lấy lên tờ khai thuế TNCN mới chính xác:
- Trường hợp nhân viên khai báo vai trò là khách hàng/nhà cung cấp, tích chọn vào phần thông tin Là khách hàng và Là nhà cung cấp => thông tin nhân viên sẽ được hệ thống tự động chuyển sang cả danh mục khách hàng và danh mục nhà cung cấp với tính chất là khách hàng/nhà cung cấp cá nhân:
- Đối với những nhân viên không có nhu cầu theo dõi nữa, có thể sử dụng chức năng Ngừng sử dụng:
- Người dùng có thể Nhập danh mục nhân viên từ Excel hoặc Nhập người phụ thuộc từ Excel. Thao tác chi tiết tham khảo hướng dẫn tại đây.