Cho phép phân bổ các chi phí phát sinh liên quan đến hoạt động mua hàng như: vận chuyển, bốc xếp, phí hải quan… cho từng mặt hàng được mua về.
Áp dụng đối với các chứng từ mua hàng về nhập kho (gồm mua hàng trong nước và mua hàng nhập khẩu).
Cách thao tác
Phân bổ chi phí mua hàng (vận chuyển, bốc xếp…) |
Trước khi thực hiện việc phân bổ chi phí mua hàng cho từng mặt hàng được mua về, kế toán cần hạch toán chi phí mua hàng trên chứng từ mua dịch vụ, sau đó thực hiện phân bổ chi phí theo các bước sau: Bước 1: Chọn chứng từ mua hàng cần phân bổ
Bước 2: Thực hiện phân bổ chi phí mua hàng
|
Phân bổ phí trước hải quan => áp dụng với hàng mua nhập khẩu nhâp kho |
Trước khi thực hiện việc phân bổ phí trước hải quan vào từng mặt hàng được mua về, kế toán cần hạch toán phí này trên chứng từ mua dịch vụ, sau đó thực hiện phân bổ theo các bước sau: Bước 1: Chọn chứng hạch toán phí trước hải quan cần phân bổ
Bước 2: Thực hiện phân bổ phí trước hải quan
|