Ghi tăng CCDC

1. Tổng quan

Bài viết này hướng dẫn ghi tăng công cụ dụng cụ nhằm đảm bảo dữ liệu được cập nhật đầy đủ, chính xác, phục vụ cho việc quản lý, phân bổ chi phí và theo dõi sử dụng công cụ dụng cụ tại doanh nghiệp.

Nội dung bài viết gồm: Hướng dẫn ghi tăng công cụ dụng cụ và khai báo thông tin liên quan và thiết lập phân bổ, khai báo bộ phận sử dụng và nguồn gốc hình thành

2. Các bước thao tác

Để ghi tăng Công cụ dụng cụ, anh/chị thao tác theo các bước sau: 

Bước 1: Tại phân hệ Công cụ dụng cụ\Quy trình, chọn chức năng Ghi tăng:

Bước 2: Khai báo các thông tin về CCDC: Số CT ghi tăng, Ngày ghi tăng, Mã CCDC, Tên CCDC, Số kỳ phân bổ,…

Bước 3: Khai báo các phòng ban/bộ phận sử dụng CCDC trên tab Đơn vị sử dụng.

Bước 4: Thiết lập phân bổ. => Hệ thống đã tự động thiết lập thông tin phân bổ (các đối tượng được phân bổ chính là các đơn vị sử dụng CDCD, còn tỷ lệ phân bổ thì căn cứ vào số lượng CCDC sử dụng của các đơn vị đó), tuy nhiên anh/chị vẫn có thể thay đổi lại theo đúng với thực tế tại doanh nghiệp.

Bước 5: Khai báo các bộ phận chi tiết cấu thành nên CCDC (nếu có) trên tab Mô tả chi tiết:

Bước 6: Chọn chứng từ hạch toán phát sinh liên quan đến CCDC đang khai báo trên tab Nguồn gốc hình thành.

  • Nhấn Chọn chứng từ nguồn gốc hình thành, tiếp theo khai báo Loại chứng từ đã hạch toán, Kỳ báo cáo và nhấn Lấy dữ liệu
  • Tích chọn chứng từ hạch toán và nhấn Đồng ý.

Bước 7: Sau khi khai báo xong, nhấn Ghi tăng, thông tin CCDC vừa được khai báo ngoài việc được lưu trên tab Ghi tăng còn được lưu trên tab Sổ theo dõi CCDC

Cập nhật 24/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay