Khai báo các khoản thực tế chi

1. Tổng quan

Hỗ trợ người dùng ghi nhận và khai báo đầy đủ các khoản chi thực tế phát sinh để hạch toán kế toán, đối chiếu với ngân sách dự kiến và quản trị dòng tiền.

2. Cách thực hiện

Để khai báo các khoản thực tế chi, người dùng có thể thực hiện theo một trong hai cách sau:

Cách 1: Chọn chứng từ chi vào hợp đồng bán

Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Lập chứng từ chi tiền trên phân hệ Tiền mặt hoặc Tiền gửi nhưng không thống kê chi tiết theo hợp đồng bán (không lựa chọn thông tin hợp đồng bán trên chứng từ chi):

  • Bước 2: Chọn chức năng Xem tình hình thực hiện trên hợp đồng bán cần khai báo khoản thực tế chi:

  • Bước 3: Tại tab Thực chi của hợp đồng bán, thực hiện chức năng Chọn chứng từ:

    • Thiết lập điều kiện tìm kiếm chứng từ chi:
      • Chọn đối tượng và khai báo khoản thời gian cần tìm kiếm chứng từ
      • Nhấn Lấy dữ liệu
    • Tích chọn chứng từ chi cần lấy lên hợp đồng bán. 

  • Bước 4: Nhấn Đồng ý, hệ thống sẽ tự động lấy thông tin chứng từ vừa chọn ra tab Thực chi của hợp đồng bán:

Cách 2: Lập chứng từ chi cho hợp đồng bán trên phân hệ Tiền mặt, Tiền gửi, Bán hàng, Tổng hợp

  • Khi lập chứng từ chi tiền, chọn thông tin hợp đồng bán tương ứng tại cột thông tin Hợp đồng bán trên chứng từ:

  • Sau khi cất, chứng từ chi tiền sẽ được tự động lấy sang tab Thực chi của hợp đồng bán:

Cập nhật 21/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay