1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Tính năng mới
  4. R58
  5. Làm thế nào để xóa hàng loạt danh mục khoản mục chi phí đã có phát sinh

Làm thế nào để xóa hàng loạt danh mục khoản mục chi phí đã có phát sinh

1. Vấn đề

Khi thực hiện xóa hàng loạt khoản mục chi phí đã có phát sinh trên app Quản lý tập đoàn, nếu có thiết lập dùng chung Khoản mục chi phí trên toàn tập đoàn, chương trình sẽ trả về kết quả xóa khoản mục chi phí bao gồm danh sách xóa không thành công:

2. Cách xử lý

Bước 1: Xác định các chứng từ đã phát sinh tại dữ liệu đơn vị

  • Căn cứ vào nguyên nhân xóa không thành công trên danh sách Kết quả xóa khoản mục chi phí, người dùng truy cập vào dữ liệu kế toán đơn vị đã có phát sinh khoản mục chi phí.

Bước 2: Xóa chứng từ phát sinh tại dữ liệu đơn vị

  • Xóa toàn bộ các chứng từ có phát sinh chi tiết theo khoản mục chi phí cần xóa theo hướng dẫn tại đây.
  • Trường hợp khoản mục chi phí cần xóa có phát sinh liên quan đến Danh mục/Số dư đầu kỳ thực hiện như sau:
    1. Vào Các tiện ích và thiết lập/ Nhập số dư ban đầu
    2. Chọn loại danh mục đang có phát sinh đầu kỳ chi tiết theo khoản mục chi phí. (Ví dụ: Số dư tài khoản).
    3. Tìm đến dòng số tài khoản cần xóa. Tại cột chức năng nhấn Sửa/Xóa số dư đầu kỳ.

Bước 3: Tiếp tục xóa KMCP trên app Quản lý tập đoàn

Sau khi đã xóa toàn bộ các chứng từ có phát sinh chi tiết theo khoản mục chi phí tại dữ liệu kế toán đơn vị, người dùng tiếp tục vào app Quản lý tập đoàn để tiếp tục xóa khoản mục chi phí.

Cập nhật 24/01/2024


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay