Tải video giới thiệu tại đây.
1. Nội dung
AMIS Kế toán đã kết nối thành công với sàn thương mại điện tử Shopee để đồng bộ hàng hóa, đơn hàng về phần mềm kế toán và tự động sinh chứng từ hạch toán, giúp kế toán không phải lập chứng từ hạch toán thủ công, nâng cao năng suất và hiệu quả công việc.
2. Hướng dẫn trên phần mềm
Bước 1: Thiết lập kết nối
- Trước hết, người dùng cần thực hiện thiết lập các quy tắc tự động sinh chứng từ từ đơn đặt hàng Shopee làm căn cứ để phần mềm tự động lập chứng từ hạch toán:
- Tiếp theo, thực hiện thiết lập kết nối với sàn TMĐT Shopee:
- Vào phân hệ Bán hàng, tab Đơn đặt hàng\Tiện ích\Kết nối sàn thương mại điện tử:
- Hoặc vào Các tiện ích và thiết lập\Kết nối ứng dụng:
- Tại mục Sàn thương mại điện tử, chọn Kết nối ngay:
- Thực hiện đăng nhập tài khoản Shopee shop:
- Xác nhận ủy quyền cho AMIS Kế toán:
- Lựa chọn chi nhánh đồng bộ đơn hàng từ Shopee:
- Nhấn Tiếp tục để chuyển sang Bước 2: Ghép hàng hóa và thiết lập đồng bộ đơn hàng.
Lưu ý:
-
- Hệ thống chỉ hỗ trợ kết nối qua tài khoản shop, không hỗ trợ kết nối qua tài khoản chính.
- Không hỗ trợ kết nối shop quốc tế.
Bước 2: Ghép hàng hóa và thiết lập đồng bộ đơn hàng
- Hệ thống sẽ tự động lấy lên các thông tin Mã hàng và Tên hàng trên Shopee về phần mềm.
- Người dùng cần thực hiện ghép từng mã hàng trên Shoppee với mã hàng hóa tương ứng trên AMIS Kế toán:
- Trường hợp đơn vị có quản lý và theo dõi hàng hóa theo mã quy cách, người dùng có thể lựa chọn chức năng Ghép phân loại hàng hóa với mã quy cách để chương trình tự động ghép các phân loại hàng hóa trên Shopee với mã quy cách tương ứng trên AMIS Kế toán sao cho phù hợp.
Tìm hiểu chức năng Ghép phân loại hàng hóa với mã quy cách theo hướng dẫn tại đây.
- Nhấn Tiếp tục và thực hiện thiết lập đồng bộ đơn hàng:
- Đối với tùy chọn Khách hàng trên đơn hàng (không lấy hóa đơn):
- Trường hợp đơn đặt hàng của Shopee có đi kèm thông tin yêu cầu xuất hóa đơn: Khi đồng bộ đơn hàng từ Shopee về AMIS Kế toán thì chương trình sẽ tự động lấy thông tin khách hàng trên Shopee lên hóa đơn trên AMIS Kế toán.
- Trường hợp đơn đặt hàng của Shopee không đi kèm thông tin yêu cầu xuất hóa đơn: Khách hàng trên đơn đặt hàng trên AMIS Kế toán sẽ được lấy theo thông tin trên thiết lập đồng bộ.
- Đối với tùy chọn Đơn giá bán trên shopee là đơn giá sau thuế:
- Nếu tích chọn Đơn giá bán trên shopee là đơn giá sau thuế: Phần mềm sẽ căn cứ vào đơn giá trên Shopee và thuế suất thuế GTGT trong danh mục để tính ngược ra đơn giá trước thuế và hiển thị trên đơn hàng của AMIS Kế toán.
- Nếu không tích chọn Đơn giá bán trên shopee là đơn giá sau thuế: Đơn giá bán trên Shopee sẽ được đồng bộ vào đơn giá trên đơn hàng của AMIS Kế toán.
- Nhấn Cất:
Bước 3: Đồng bộ thông tin đơn hàng từ Shopee về AMIS Kế toán
Lưu ý:
- Hệ thống không đồng bộ đối với các đơn hàng trên Shopee có tình trạng là Chưa xác nhận.
- Giá trị đơn hàng đồng bộ từ Shopee về CRM chỉ tính bằng Thành tiền trừ Chiết khấu của shop, không trừ các chi phí sàn, phí vận chuyển.
3.1. Đồng bộ tự động
- Khi phát sinh đơn đặt hàng trên Shopee và người bán xác nhận, hệ thống tự động đồng bộ về AMIS Kế toán:
- Hệ thống cập nhật các thông tin trên Đơn hàng:
- Tình trạng xuất hóa đơn
- Tình trạng giao hàng
- Tình trạng thanh toán
- Ngày thanh toán
- Khách hàng, Địa chỉ (Hóa đơn) (cập nhật khi đơn hàng trên Shopee có thông tin hóa đơn)
- Đồng thời tự động lập chứng từ bán hàng tương ứng mà không cần nhập liệu thủ công:
- Trường hợp đơn hàng đã giao nhưng người mua thực hiện hoàn trả hàng trên Shopee thì trên AMIS Kế toán cũng sẽ nhanh chóng nhận được thông tin và tự động lập chứng từ hàng bán bị trả lại tương ứng:
3.2. Đồng bộ thủ công
- Tại phân hệ Bán hàng, tab Đơn đặt hàng, chọn Tiện ích\Đồng bộ đơn hàng từ Shopee:
- Có thể lựa chọn 1 trong 2 kiểu đồng bộ:
- Đồng bộ theo khoảng thời gian:
-
- Đồng bộ theo số đơn hàng:
- Nhấn Đồng bộ.
- Người dùng cũng có thể Xem danh sách đơn hàng đồng bộ lỗi từ sàn TMĐT:
Lượt xem: 694