1. Mục đích:
Cho phép khai báo doanh thu nhận trước chưa thực hiện đầu kỳ để tiếp tục theo dõi và thực hiện phân bổ hàng kỳ.
2. Cách thực hiện:
Lưu ý: Để thực hiện khai báo doanh thu chưa thực hiện đầu kỳ, trước hết người dùng cần tích chọn Có thực hiện phân bổ doanh thu nhận trước .
- Vào Các tiện ích và thiết lập\Tùy chọn\Tùy chọn chung.
- Nhấn vào Tùy chọn chung
- Tại mục Bán hàng, ngay dòng Có thực hiện phân bổ doanh thu nhận trước, tích chọn vào ô Có . Sau đó Nhấn Cất và Đóng lại.
- Vào Các tiện ích và thiết lập, chọn Nhập số dư ban đầu:
- Chọn mục Doanh thu nhận trước đầu kỳ:
- Nhấn vào Khai báo doanh thu nhận trước đầu kỳ:
- Chọn ngày hạch toán và nhập số chứng từ:
- Chọn vật tư hàng hóa có phát sinh doanh thu nhận trước đầu kỳ sau đó thiết lập phân bổ cho các vật tư hàng hóa đó:
- Sau khi thiết lập phân bổ xong, nhấn Cất để lưu lại thông tin.
- Người dùng có thể thực hiện Nhập doanh thu nhận trước đầu kỳ từ Excel:
- Xuất khẩu doanh thu nhận trước đầu kỳ ra Excel: