1. Tổng quan
Bài viết trình bày chức năng “Khoản mục chi phí trên danh mục tập đoàn”, với mục đích giúp tập đoàn quản lý tập trung và đồng bộ các khoản mục chi phí giữa công ty mẹ và các công ty con, đảm bảo thống nhất dữ liệu, thuận tiện cho việc tổng hợp, phân tích và lập báo cáo chi phí toàn tập đoàn, đồng thời kiểm soát quyền chỉnh sửa để duy trì tính nhất quán trong hệ thống.
Nội dung tổng quan bao gồm: Quy trình thiết lập và các lưu ý khi quản lý khoản mục chi phí.
Áp dụng cho người dùng quản trị danh mục chi phí trên ứng dụng Quản lý tập đoàn, đồng bộ với AMIS Kế toán.
2. Cách thao tác Quản lý khoản mục chi phí
Để xem Khoản mục chi phí trên danh mục tập đoàn, anh/chị thực hiện theo các bước sau:
- Bước 1: Trên ứng dụng Quản lý tập đoàn, chọn Quản lý danh mục\Khoản mục chi phí:

- Bước 2: Tại màn hình danh sách khoản mục chi phí, chọn chức năng Thêm:

- Bước 3: Khai báo các thông tin về khoản mục chi phí. Với các thông tin có ký hiệu (*) kế toán sẽ bắt buộc phải khai báo.
- Bước 4: Tại mục Đơn vị sử dụng: Lựa chọn các đơn vị (Công ty mẹ/Công ty con) được sử dụng danh mục này. Danh mục khoản mục chi phí sẽ được tự động đồng bộ về dữ liệu kế toán của các đơn vị sử dụng.

- Bước 5: Sau khi khai báo xong, nhấn Cất.
- Bước 6: Xuất ra Excel danh sách khoản mục chi phí: Nhấn chọn chức năng Xuất ra Excel:

3. Lưu ý khi quản lý khoản mục chi phí
- Để sửa lại thông tin khoản mục chi phí đã khai báo, sử dụng chức năng Sửa.
- Đối với các khoản mục chi phí không có nhu cầu sử dụng nữa, có thể sử dụng chức năng Ngừng sử dụng.

- Chọn chức năng Chọn đơn vị sử dụng để chọn thêm đơn vị sử dụng cho khoản mục chi phí:

- Khi đó thông tin khoản mục chi phí vừa tạo trên ứng dụng tập đoàn sẽ được tự động đồng bộ về AMIS Kế toán:

- Đồng thời vật tư hàng hóa này sẽ được hệ thống tự động đánh dấu Là danh mục tập đoàn:

Lưu ý: Người dùng khi làm việc trên AMIS Kế toán sẽ không được phép sửa lại các thông tin của khoản mục chi phí là danh mục tập đoàn.

024 3795 9595
https://www.misa.vn/