Kiểm tra báo cáo tài chính

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn kiểm tra và đối chiếu số liệu trên các báo cáo tài chính sau khi lập để đảm bảo tính chính xác và cân đối giữa các chỉ tiêu. Đồng thời giúp kế toán phát hiện, xử lý các sai sót thường gặp như công thức thiết lập chưa đúng, số dư tài khoản không khớp, hoặc chênh lệch giữa các báo cáo liên quan.

2. Các trường hợp kiểm tra khi lập báo cáo tài chính

Sau khi lập báo cáo tài chính, thực hiện kiểm tra số liệu trên từng báo cáo bằng cách nhấn vào chức năng Kiểm tra báo cáo.

1. Kiểm tra công thức thiết lập Báo cáo tài chính bị trùng lặp ở nhiều chỉ tiêu, thiết lập không đúng
2. Kiểm tra Bảng cân đối kế toán/Báo cáo tình hình tài chính không cân
3. Kiểm tra chỉ tiêu tiền và các khoản tương đương tiền cuối kỳ trên báo cáo lưu chuyển tiền tệ khớp với chỉ tiêu tiền và tương đương tiền trên bảng CĐKT
Cập nhật 29/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay