1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn cách Chi nhánh phụ thuộc sử dụng hóa đơn do Tổng công ty phát hành trên phần mềm Hóa đơn điện tử MISA MeInvoice.
Nội dung bao gồm thiết lập kết nối MeInvoice, bật dịch vụ hóa đơn điện tử, phát hành hóa đơn theo mẫu số/ký hiệu của Tổng công ty và lưu ý khi sử dụng hóa đơn chung.
Phạm vi áp dụng cho các chi nhánh phụ thuộc cần phát hành hóa đơn điện tử đảm bảo số hóa đơn đồng bộ với mã số thuế của Tổng công ty.
2. Các bước thực hiện
Để phát hành hóa đơn điện tử cho Chi nhánh phụ thuộc sử dụng hóa đơn của Tổng công ty, các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Vào biểu tượng ⚙ Các tiện ích và thiết lập\ Tùy chọn\ Tùy chọn chung. Bật sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử MeInvoice
- Tại mục Quản lý hóa đơn, nhấn biểu tượng cây bút để chỉnh sửa. Tích Có tại mục Sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử MeInvoice.vn. Nhấn Cất.


Bước 2: Vào phân hệ Quản lý hóa đơn\ Kết nối Meinvoice.
- Điền thông tin đăng nhập thực hiện kết nối.

- Sau khi kết nối tài khoản meInvoice, tại phân hệ Quản lý hóa đơn, lựa chọn Quản lý và phát hành hóa đơn theo: Nghị định 70/2025/NĐ-CP, 123/2020/NĐ-CP

Bước 3: Phát hành hóa đơn trên phần mềm
- Lập Hóa đơn điện tử và phát hành (Nếu Chi nhánh dùng mẫu hóa đơn có ký hiệu khác với Tổng công ty, cần chọn đúng mẫu hóa đơn để phát hành). Xem hướng dẫn Tại đây.
- Khi đó, phần mềm sẽ tự động tăng số tiếp theo của mẫu số/ký hiệu đã chọn. Phần mềm kết nối với mã số thuế nào sẽ phát hành tăng theo Số hóa đơn của mã số thuế đó, không phân biệt đang làm việc ở Chi nhánh nào.


024 3795 9595
https://www.misa.vn/