1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp theo nghiệp vụ
  5. CHTG Bán hàng
  6. Làm thế nào để hạch toán trả lại hàng bán bằng tiền gửi?

Làm thế nào để hạch toán trả lại hàng bán bằng tiền gửi?

1. Vấn đề nghiệp vụ trả lại hàng bán bằng tiền gửi

Kế toán cần thực hiện lập chứng từ trả lại hàng bán với hình thức trả lại bằng tiền gửi, nhưng phần mềm đang không có tùy chọn hình thức trả lại bằng tiền gửi.

Bài viết này sẽ hướng dẫn thao tác trên phần mềm để đáp ứng nghiệp vụ trả lại hàng bán bằng tiền gửi

2. Giải pháp nghiệp vụ trả lại hàng bán bằng tiền gửi

Để đáp ứng nghiệp vụ trả lại hàng bán bằng tiền gửi, thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Thiết lập không hạn chế tài khoản hạch toán

  • Vào bánh răng ⚙️ Các tiện ích và thiết lập\Tùy chọn\Tùy chọn chung

  •  Mục Tài khoản, nhấn biểu tượng cây bút để Sửa
  • Tích chọn Không để bỏ Hạn chế tài khoản khi nhập chứng từ => khi đó tất cả các tài khoản trong danh mục Hệ thống tài khoản đều có thể sử dụng để hạch toán trên chứng từ.
  • Nhấn Cất.

Bước 2: Lập chứng từ trả lại hàng bán

  •  Vào phân hệ Bán hàng\Quy trình, chọn chức năng Trả lại hàng bán.
  • Trên chứng từ hàng bán bị trả lại, chọn mục Giảm trừ công nợ
  • Sửa lại cột TK công nợ thành TK 1121

  • Trên chứng từ nhấn vào Biểu tượng bánh răng ⚙️ Tùy chỉnh giao diện, chọn Sửa mẫu hiện tại
  • Tích chọn hiển thị cột TK Ngân hàng và Nhấn Cất

  • Trên chứng từ khi đó hiển thị cột TK Ngân hàng, bạn chọn Tài khoản ngân hàng tương ứng

Bước 3: Nhấn Cất để lưu chứng từ.

 

Cập nhật 16/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay