1. Vấn đề nghiệp vụ trả lại hàng bán bằng tiền gửi
Kế toán cần thực hiện lập chứng từ trả lại hàng bán với hình thức trả lại bằng tiền gửi, nhưng phần mềm đang không có tùy chọn hình thức trả lại bằng tiền gửi.

Bài viết này sẽ hướng dẫn thao tác trên phần mềm để đáp ứng nghiệp vụ trả lại hàng bán bằng tiền gửi
2. Giải pháp nghiệp vụ trả lại hàng bán bằng tiền gửi
Để đáp ứng nghiệp vụ trả lại hàng bán bằng tiền gửi, thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Thiết lập không hạn chế tài khoản hạch toán
- Vào bánh răng ⚙️ Các tiện ích và thiết lập\Tùy chọn\Tùy chọn chung

- Mục Tài khoản, nhấn biểu tượng cây bút để Sửa
- Tích chọn Không để bỏ Hạn chế tài khoản khi nhập chứng từ => khi đó tất cả các tài khoản trong danh mục Hệ thống tài khoản đều có thể sử dụng để hạch toán trên chứng từ.
- Nhấn Cất.

Bước 2: Lập chứng từ trả lại hàng bán
- Vào phân hệ Bán hàng\Quy trình, chọn chức năng Trả lại hàng bán.
- Trên chứng từ hàng bán bị trả lại, chọn mục Giảm trừ công nợ
- Sửa lại cột TK công nợ thành TK 1121

- Trên chứng từ nhấn vào Biểu tượng bánh răng ⚙️ Tùy chỉnh giao diện, chọn Sửa mẫu hiện tại
- Tích chọn hiển thị cột TK Ngân hàng và Nhấn Cất


- Trên chứng từ khi đó hiển thị cột TK Ngân hàng, bạn chọn Tài khoản ngân hàng tương ứng

Bước 3: Nhấn Cất để lưu chứng từ.
Lượt xem: 474

024 3795 9595
https://www.misa.vn/