1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp theo nghiệp vụ
  5. CHTG Bán hàng
  6. Làm thế nào khi Bán hàng có phát sinh chi phí và muốn hiển thị lên Hóa đơn?

Làm thế nào khi Bán hàng có phát sinh chi phí và muốn hiển thị lên Hóa đơn?

1. Biểu hiện

Khi lập Chứng từ bán hàng ghi nhận Doanh thu, kế toán muốn thể hiện thêm Chi phí khác  (ví dụ: phí giao hàng, trưng bày, …) nhưng tổng tiền hàng sẽ trừ chi phí này.

2. Giải pháp

  • Tạo Mã hàng chi phí trong Danh mục hàng hóa dịch vụ. Xem hướng dẫn tại đây
  • Trên Chứng từ bán hàng, với dòng Chi phí này thì bạn thực hiện tương tự khi ghi nhận tiền Chiết khấu ở Trường hợp 2 theo link tại đây

Cập nhật 03/11/2023


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay