1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp theo nghiệp vụ
  5. CHTG Quỹ
  6. Làm thế nào khi vào Trả lương, nhấn Lấy dữ liệu không hiển thị số liệu?

Làm thế nào khi vào Trả lương, nhấn Lấy dữ liệu không hiển thị số liệu?

Vấn đề

Khi vào phân hệ Tiền Lương\ Quy trình\ Trả lương hoặc vào phân hệ Tiền mặt, Tiền gửi\ Quy trình\ Chi tiền chọn Trả lương. Sau khi chọn Ngày trả lương, nhấn Lấy dữ liệu phần mềm báo “Không có dữ liệu”

Giải pháp

Trường hợp có lập Bảng lương

Kiểm tra xem đã có lập Phiếu trả lương trước đó chưa bằng cách vào Báo cáo\Tổng hợp\Sổ sách kế toán, chọn in Sổ chi tiết tài khoản.

  • Chọn tham số thời gian trên báo cáo, tại ô đến ngày chọn đến khoảng thời gian xa hơn thời điểm trả lương.
  • Chọn Loại tiền.
  • Chọn Tài khoản hạch toán chi phí lương trên chứng từ.

  • Kiểm tra đối chiếu số tiền chi lương trên báo cáo:
    • Nếu số tiền đã chi (cột Phát sinh Nợ) thừa so với thực tế thì kiểm tra lại và xóa bỏ chứng từ hạch toán thừa trên phần mềm.
    • Nếu đã chi trước đó rồi thì không cần thực hiện Trả lương nữa.
    • Nếu đã chi nhưng ghi sai thời gian chi trả thì mở chứng từ ra sửa lại theo thời gian đúng, hoặc xóa chứng từ đi thực hiện Trả lương lại.

Trường hợp không lập Bảng lương

Nếu không lập Bảng lương thì không thực hiện được chức năng Trả lương.

Kế toán chi lương bằng cách vào phân hệ Tiền mặt hoặc Tiền gửi\ Thu,chi tiền\ nhấn Thêm Chi tiền, chọn loại Trả lương cho nhân viên.

 

Cập nhật 09/10/2023


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay