1. Mô tả nghiệp vụ
Nhân viên thực hiện chấm công theo thời gian cho nhân viên chính là việc thực hiện các hoạt động:
- Theo dõi thời gian Vào và Ra; thời gian nghỉ theo chế độ (phép, ốm đau, thai sản…); thời gian làm thêm giờ của nhân viên.
- Ghi chép lại thời gian đến và về; thời gian nghỉ theo chế độ (phép, ốm đau, thai sản…); thời gian làm thêm giờ của nhân viên trên một file excel hoặc thực hiện chấm công bằng vân tay, thẻ.
- Cuối tháng, tổng hợp lại thời gian đi làm, thời gian nghỉ, thời gian làm thêm của nhân viên trong tháng để gửi cho bộ phận tính lương.
2. Hướng dẫn trên phần mềm
Bước 1: Khai báo các ký hiệu chấm công để phục vụ cho việc chấm công hàng ngày
Xem tại đây.
Bước 2: Khai báo nhân viên phục vụ cho việc chấm công hàng ngày
Xem tại đây.
Bước 3: Lập bảng chấm công chi tiết để theo dõi công hàng ngày của nhân viên
- Vào phân hệ Tiền lương\Quy trình\Chấm công:
- Hoặc vào phân hệ Tiền lương, tab Chấm công\Thêm bảng chấm công:
- Chọn loại chấm công là Bảng chấm công theo buổi hoặc Bảng chấm công theo giờ.
- Chọn thời gian cần lập bảng chấm công
- Khai báo tên bảng chấm công và tích chọn phòng ban được chấm công. Trường hợp chọn tất cả các phòng ban để chấm công, tích Chọn tất cả:
- Nhấn Đồng ý, chương trình sẽ tự động lập bảng chấm công cho các nhân viên đã được khai báo ở bước 2 với ký hiệu chấm công mặc định đã được thiết lập ở bước 1.
- Nhập kết quả chấm công hằng ngày của từng nhân viên.
Lưu ý: Có thể lọc tìm nhanh theo ký hiệu chấm công.
- Nhấn Cất.
Bước 4: Lập bảng tổng hợp chấm công
- Lập bảng tổng hợp chấm công từ bảng chấm công chi tiết:
- Vào phân hệ Tiền lương\tab Quy trình, chọn Tổng hợp chấm công:
-
- Hoặc vào phân hệ Tiền lương\tab Tổng hợp chấm công, chọn chức năng Thêm tổng hợp chấm công.
-
- Khai báo thông tin bảng tổng hợp chấm công cần lập và tích chọn Tổng hợp từ các bảng chấm công chi tiết.
- Nhấn Đồng ý, hệ thống sẽ tự động tổng hợp công của nhân viên từ bảng chấm công chi tiết đã được lập ở bước 3.
-
- Kế toán nhập bổ sung thông tin về công làm thêm ngày thứ 7, chủ nhật, công làm thêm, làm đêm do hệ thống không tổng hợp được từ bảng chấm công chi tiết lên.
-
- Nhấn Cất.
- Lập bảng tổng hợp chấm công hoặc nhập bảng tổng hợp chấm công từ Excel:
- Vào phân hệ Tiền lương\tab Tổng hợp chấm công, chọn chức năng Thêm.
-
- Khai báo thông tin bảng tổng hợp chấm công cần lập và bỏ tích chọn Tổng hợp từ các bảng chấm công chi tiết.
- Nhấn Đồng ý.
-
- Nhập trực tiếp tổng số công của từng nhân viên hoặc sử dụng chức năng Nhập từ Excel để nhập tổng số công của nhân viên đang được quản lý trên file excel vào phần mềm.
- Sau khi khai báo xong, nhấn Cất.
Lưu ý: Đối với các doanh nghiệp chỉ có nhu cầu quản lý bảng tổng hợp chấm công, sẽ không cần thực hiện bước 3 mà thực hiện luôn bước 4.
Lượt xem: 2.285