I. Nội dung
Đáp ứng cho các doanh nghiệp đã phát hành hóa đơn trên phần mềm MISA meInvoice, sau đó lấy hóa đơn về AMIS Kế toán để hạch toán và ghi nhận doanh thu bán hàng. Phần mềm đáp ứng đối với các loại hóa đơn sau:
- Hóa đơn điện tử phát hành theo Nghị định 51/2010/NĐ-CP
- Hóa đơn điện tử phát hành theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP
- Hóa đơn điện tử áp dụng theo Nghị quyết 101/2023/QH15 trong năm 2023
II. Cách thực hiện
Lưu ý: Để thực hiện chức năng này, người dùng cần thực hiện Kết nối với phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice.
- Vào phân hệ Bán hàng, tab Bán hàng, chọn Tiện ích\Lấy hóa đơn từ meInvoice:
- Khai báo khoảng thời gian cho các hóa đơn lấy về từ meInvoice, nhấn Lấy dữ liệu. Chương trình sẽ hiển thị danh sách các hóa đơn được lấy về thỏa mãn tham số khoảng thời gian mà người dùng đã thiết lập.
- Thực hiện lập chứng từ bán hàng cho các hóa đơn được lấy về từ meInvoice:
- Trường hợp lập chứng từ bán hàng từ 1 hóa đơn:
- Lựa chọn hóa đơn cần lập chứng từ bán hàng, nhấn Lập chứng từ bán hàng:
- Trường hợp lập chứng từ bán hàng từ 1 hóa đơn:
-
-
- Khai báo các thông tin của chứng từ bán hàng sau đó nhấn Cất:
-
-
- Trường hợp lập chứng từ bán hàng hàng loạt từ nhiều hóa đơn:
- Trên giao diện danh sách các hóa đơn được lấy về từ meInvoice, tích chọn các hóa đơn cần lập chứng từ bán hàng, sau đó thực hiện chức năng Lập chứng từ bán hàng hàng loạt:
- Trường hợp lập chứng từ bán hàng hàng loạt từ nhiều hóa đơn:
-
- Khai báo các thông tin của chứng từ bán hàng sau đó nhấn Cất: