1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Hướng dẫn
  4. Nghiệp vụ
  5. Mua hàng
  6. Lập Đơn mua hàng từ Đơn đặt hàng

Lập Đơn mua hàng từ Đơn đặt hàng

Tổng quan

Bài viết hướng dẫn cách lập đơn mua hàng từ đơn đặt hàng trên phần mềm, giúp kế toán và bộ phận mua hàng quản lý hiệu quả quy trình từ đặt hàng đến mua hàng. Thao tác này đồng thời giúp tiết kiệm thời gian nhập liệu, tự động liên kết và khớp thông tin giữa các chứng từ, đảm bảo tính chính xác và thống nhất dữ liệu trên hệ thống.

Các bước thực hiện

Để thực hiện lập Đơn mua hàng từ Đơn đặt hàng, bạn thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Tại phân hệ Mua hàng, chọn tab Đơn mua hàng, Nhấn Thêm

Bước 2: Nhấn biểu tượng bánh răng  (⚙️ ở giữa giao diện,  chọn Lập từ Đơn đặt hàng.

  • Nhấn biểu tượng tìm kiếm (🔍) để chọn đơn đặt hàng.

  • Thiết lập điều kiện tìm kiếm đơn đặt hàng gồm khách hàng, thời gian. Nhấn Lấy dữ liệu.
  • Tích chọn đơn đặt hàng cần lấy thông tin sang đơn mua hàng. Nhấn Đồng ý.

  • Các thông tin về hàng hóa trên đơn đặt hàng đã chọn sẽ được lấy sang đơn mua hàng.

Bước 3: Khai báo các thông tin khác của đơn mua hàng, nhấn Cất.

Cập nhật 20/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 350.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay
[HOT] Tìm hiểu ngay phần mềm kế toán online MISA AMIS
AMIS Support
Em luôn sẵn sàng để hỗ trợ Anh/Chị