1. Biểu hiện
Khi xem phân hệ Tổng quan, mục Chi phí không lên số liệu hoặc lên thiếu số liệu so với Sổ chi tiết các tài khoản chi phí
Ví dụ:
- Trên giao diện Tổng quan năm 2024, mục chi phí lên số liệu 5.340.000 đồng
- Trên sổ chi tiết các tài khoản chi phí năm 2024, tổng chi phí phát sinh là 51.882.000 đồng
2. Nguyên nhân
Nguyên tắc lấy số liệu: Mục Chi phí tổng quan lấy lên từ các phát sinh hạch toán vào tài khoản chi phí 632, 635, 641, 642 , 811 có chọn khoản mục chi phí
=> Như vậy nếu như có chứng từ hạch toán chi phí không chọn khoản mục chi phí thì sẽ không lên số liệu ở mục Chi phí tổng quan
3. Cách kiểm tra
- Vào Tổng hợp \ Báo cáo \ Sổ sách kế toán \ Sổ chi tiết các tài khoản
- Chọn kỳ báo cáo đang đối chiếu, chọn các tài khoản 632, 635, 641, 642 , 811. Không tích chọn Cộng gộp các bút toán giống nhau \ Xem báo cáo
- Tích chọn biểu tượng \ Sửa mẫu hiện tại \ trên bảng Tùy chỉnh giao diện tích hiển thị thêm \ tích chọn Mã khoản mục chi phí \ Cất
- Lọc cột Mã khoản mục chi phí theo điều kiện Trống
- Mở các chứng từ hạch toán thiếu khoản mục chi phí và bổ sung thông tin. Nếu trên giao diện chứng từ không thấy cột khoản mục chi phí thì Anh chị hiển thị cột theo hướng dẫn tại đây.