1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn xử lý trường hợp mục Chi phí trên phân hệ Tổng quan không hiển thị hoặc hiển thị thiếu số liệu so với Sổ chi tiết các tài khoản chi phí.
Nội dung bài viết bao gồm ví dụ, nguyên nhân và hướng dẫn kiểm tra xử lý.
2. Nguyên nhân và cách kiểm tra
Ví dụ: Khi xem phân hệ Tổng quan, mục Chi phí không lên số liệu hoặc lên thiếu số liệu so với Sổ chi tiết các tài khoản chi phí.
- Trên giao diện Tổng quan năm 2024, mục chi phí lên số liệu 5.340.000 đồng
- Trên sổ chi tiết các tài khoản chi phí năm 2024, tổng chi phí phát sinh là 51.882.000 đồng


2.1. Nguyên nhânMục Chi phí tổng quan lấy lên từ các phát sinh hạch toán vào tài khoản chi phí 632, 635, 641, 642, 811 có chọn khoản mục chi phí. => Như vậy nếu như có chứng từ hạch toán chi phí không chọn khoản mục chi phí thì sẽ không lên số liệu ở mục Chi phí tổng quan. 2.2. Các bước kiểm traBước 1: Vào Tổng hợp \ Báo cáo \ Sổ sách kế toán \ Sổ chi tiết các tài khoản.
Bước 2: Thiết lập tham số báo cáo:
Bước 3: Nhấn Xem báo cáo
Bước 4: Nhấn biểu tượng ⚙ Tùy chỉnh giao diện\Sửa mẫu hiện tại\trên bảng Tùy chỉnh giao diện tích hiển thị thêm\tích chọn Mã khoản mục chi phí\Cất Bước 5: Lọc cột Mã khoản mục chi phí theo điều kiện “Trống” để xác định các chứng từ chưa chọn khoản mục chi phí. Bước 6: Mở các chứng từ hạch toán thiếu khoản mục chi phí và bổ sung thông tin. Nếu trên giao diện chứng từ không thấy cột khoản mục chi phí thì hiển thị cột theo hướng dẫn tại đây. |






024 3795 9595
https://www.misa.vn/