1. Trang chủ
  2. 1. Bắt đầu sử dụng
  3. Thêm người dùng và phân quyền sử dụng trên AMIS Kế toán

Thêm người dùng và phân quyền sử dụng trên AMIS Kế toán

 

1. Nội dung

Trong một doanh nghiệp phòng kế toán thường được phân công thành nhiều vai trò và đảm nhận công việc khác nhau. Ví dụ: vai trò kế toán thuế thường đảm nhận công việc liên quan đến công tác báo cáo thuế, không quản lý các chứng từ sổ sách liên quan đến phần hành kế toán khác. Vì vậy, việc phân quyền cho các vai trò là điều rất cần thiết, đảm bảo các vai trò có thể thực hiện được các chức năng trong quyền hạn của mình và không thực hiện được các chức năng khác ngoài quyền hạn, ngăn chặn sai sót trong quá trình hoạt động.

2. Các bước thực hiện

Xem phim hướng dẫn thực hiện

Tải phim hướng dẫn tại đây.

Bước 1: Thêm người dùng ứng dụng kế toán và thiết lập vai trò cho người dùng

  • Nhấn vào biểu tượng ở góc trái phía trên màn hình\Chọn ứng dụng AMIS Kế toán:

  • Vào Các tiện ích và thiết lập\Quản lý người dùng và phân quyền:

  • Chọn Thêm người dùng:

  • Khai báo đầy đủ thông tin của người dùng:
    • Trường hợp thông tin người dùng chưa tồn tại trên ứng dụng AMIS thì nhấn Thêm mới người dùng AMIS, sau đó khai báo thông tin người dùng và nhấn Cất:

    • Trường hợp thông tin người dùng đã tồn tại trên ứng dụng AMIS thì không cần thực hiện khai báo mà chỉ cần lựa chọn người dùng ứng dụng trên danh sách:

  • Tích chọn vai trò kế toán của người dùng sau đó nhấn Cất:

  • Nhấn Gửi email kích hoạt để chương trình có thể tự động gửi email kích hoạt đến người dùng:

  • Khi đó người dùng cần kiểm tra email mà hệ thống tự động gửi về để kích hoạt tài khoản AMIS và bắt đầu sử dụng phần mềm AMIS Kế toán.
  • Có thể kiểm tra trạng thái tài khoản của người dùng trên danh sách:

Lưu ý:

  • Trường hợp muốn chọn lại vai trò cho người dùng, nhấn Sửa và chọn vai trò.
  • Đối với những người dùng không có nhu cầu sử dụng nữa (trường hợp nhân viên nghỉ việc) thì chọn chức năng Loại bỏ để loại bỏ người dùng đó khỏi hệ thống kế toán.

Bước 2: Phân quyền cho người dùng

Trong trường hợp chưa chọn vai trò khi thêm người dùng hoặc muốn thiết lập vai trò quyền hạn theo nhu cầu quản lý riêng của đơn vị thì người dùng thực hiện Bước 2: Thiết lập vai trò và phân quyền cho người dùng.

  • Vào Các tiện ích và thiết lập\Quản lý người dùng và phân quyền:

  • Tại tab Vai trò quyền hạn, chọn vai trò kế toán cần được phân quyền
  • Chọn vai trò kế toán cần phân quyền, nhấn Phân quyền và chọn người dùng:

  • Tại tab Quyền hạn của vai trò, chương trình sẽ hiển thị tất cả các chức năng, nghiệp vụ trên phần mềm, mỗi vai trò có thể có quyền sử dụng một hay nhiều trong các hoạt động: sử dụng, thêm, sửa, xóa, in hoặc kết hợp nhiều chức năng hay tất cả các chức năng. Tùy thuộc vào từng vai trò kế toán và nhu cầu quản lý để tích chọn phân quyền cho người dùng trên hệ thống Danh mục, Nghiệp vụ, Báo cáo, Hệ thống, Tiện ích và thiết lập.

Ví dụ: Thực hiện thiết lập quyền cho vai trò Kế toán mua hàng trên hệ thống Danh mục, nếu muốn để người dùng có toàn quyền sử dụng Danh mục thì nhấn bật chức năng Có toàn quyền trên tất cả danh mục:

  • Thực hiện thiết lập quyền tương tự đối với các mục Nghiệp vụ, Báo cáo, Hệ thống, Tiện ích và thiết lập.
  • Tại tab Chọn người dùng có vai trò này, tích chọn người dùng được chọn để cấp vai trò, sau đó nhấn Cất.

Lưu ý: Tại giao diện Vai trò quyền hạn, người dùng có thể thực hiện các chức năng như: Phân quyền và chọn người dùng, Nhân bản hoặc Xóa vai trò.

Khảo sát: sau khi đọc và thực hiện theo tài liệu, Anh/Chị vui lòng cho MISA biết có xử lý được vấn đề theo tài liệu này không, qua khảo sát nhanh Tại đây

Cập nhật 17/10/2024


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay