Lập hợp đồng bán

Cho phép lập các hợp đồng bán hàng cho khách hàng.

Cách thao tác

Lập hợp đồng bán lẻ

  • Tại phân hệ Bán hàng\Quy trình\Hợp đồng bán hàng (hoặc vào tab Hợp đồng bán hàng\Thêm hợp đồng bán).
  • Tích chọn vào phần thông tin Hợp đồng, sau đó khai báo các thông tin chi tiết của hợp đồng bán:
    • Khai báo các thông tin chung về hợp đồng
      => khai báo các thông tin bắt buộc như: Số hợp đồng, Ngày ký, Giá trị hợp đồng, Đơn vị thực hiện, Người thực hiện, Tình trạng hợp đồng và các thông tin khác (nếu có):

      • Có thể nhập thông tin Giá trị hợp đồng hoặc để hệ thống tự động lấy từ tab Hàng hoá và dịch vụ sang (sau khi khai báo các hàng hoá được bán theo hợp đồng).
      • Thông tin khách hàng, Địa chỉ và Người liên hệ sẽ lấy theo thông tin đã khai báo trên danh mục khách hàng.
    • Khai báo các hàng hoá, dịch vụ được bán theo hợp đồng:

  • Sau khi khai xong thông tin hợp đồng, nhấn Cất.

Lưu ý:

1. Có thể lập nhanh hợp đồng bán từ đơn đặt hàng hoặc từ một hợp đồng tương tự. Xem hướng dẫn tại đây.

2. Sau khi hợp đồng được cất giữ, thông tin về các khoản dự kiến chi và hàng hoá sẽ được tự động lấy ra tab Dự kiến chiHàng hoá, dịch vụ trên màn hình danh sách hợp đồng bán. 

Lập hợp đồng theo dự án

  • Tại phân hệ Bán hàng\Quy trình\Hợp đồng bán hàng (hoặc vào tab Hợp đồng bán hàng\Thêm hợp đồng bán).
  • Tích chọn vào phần thông tin Dự án, sau đó khai báo các thông tin chi tiết về dự án:
    • Khai báo các thông tin chung về dự án
      => khai báo các thông tin bắt buộc như: Mã dự án, Ngày ký, Đơn vị thực hiện, Người thực hiện, Tình trạng dự án và các thông tin khác (nếu có):

      • Có thể nhập thông tin Giá trị dự án hoặc để hệ thống tự động lấy từ Giá trị hợp đồng của các hợp đồng con thuộc dự án.
      • Thông tin khách hàng, Địa chỉ và Người liên hệ sẽ lấy theo thông tin đã khai báo trên danh mục khách hàng. Riêng khoản dự kiến chi của các hợp đồng sẽ được hệ thống tự động tổng hợp từ các hợp đồng con thuộc dự án lên.
  • Sau khi khai xong thông tin dự án, nhấn Cất.

Lập các hợp đồng/dự án phát sinh trước khi sử dụng phần mềm

  • Tại phân hệ Bán hàng\Quy trình\Hợp đồng bán hàng (hoặc vào tab Hợp đồng bán hàng\Thêm hợp đồng bán).
  • Tích chọn vào phần thông tin là Hợp đồng hay Dự án, sau đó khai báo các thông tin chi tiết tương tự như hai trường hợp trên.
  • Do là hợp đồng/dự án phát sinh từ các kỳ trước, nên khi khai báo hợp đồng/dự án tích chọn vào thông tin Là hợp đồng/dự án phát sinh trước khi sử dụng phần mềm => sau đó sẽ khai báo thông tin về: Số đã chi, Số đã thu và Giá trị đã xuất hoá đơn:

  • Sau khi khai xong thông tin hợp đồng, nhấn Cất.

Lưu ý: Với các hợp đồng được sử dụng để tập hợp chi phí trong trường áp dụng phương pháp tính giá thành theo hợp đồng, khi khai báo thì tích chọn vào thông tin Tính giá thành.

Cập nhật 09/11/2023


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay