1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp theo nghiệp vụ
  5. CHTG Hóa đơn điện tử
  6. Thay đổi địa chỉ theo địa bàn hành chính mới có cần làm lại Tờ khai đăng ký hóa đơn điện tử không?

Thay đổi địa chỉ theo địa bàn hành chính mới có cần làm lại Tờ khai đăng ký hóa đơn điện tử không?

1. Tổng quan

Bài viết này hướng dẫn kế toán thực hiện đúng thủ tục khi địa chỉ đơn vị thay đổi do thay đổi địa giới hành chính, đảm bảo xuất hóa đơn hợp lệ

Nội dung bài viết gồm: Hướng dẫn thực hiện theo công văn 4370/BTC-DNTN, lưu ý về việc nộp tờ khai và nhận thông báo từ cơ quan thuế khi thay đổi địa chỉ.

2. Hướng dẫn

Theo công văn 4370/BTC-DNTN của Bộ Tài chính: Hướng dẫn công tác đăng ký kinh doanh trường hợp có thay đổi địa giới hành chính của Quốc Hội

  • Người nộp thuế không cần phải nộp lại tờ khai mẫu số 01/ĐKTĐ-HĐĐT
  • Cơ quan thuế sẽ gửi thông báo đến người nộp thuế nếu cần phải làm lại tờ khai.

Chi tiết nội dung công văn tại đây

Lưu ý: Trường hợp đơn vị thay đổi địa chỉ, có thay đổi cả Giấy phép kinh doanh thì vẫn phải làm tờ khai thay đổi thông tin gửi Cơ quan thuế. 

Cập nhật 25/11/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay