1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Hướng dẫn
  4. Nghiệp vụ
  5. Mô hình tập đoàn
  6. Thiết lập danh mục Nhà cung cấp dùng chung cho tập đoàn

Thiết lập danh mục Nhà cung cấp dùng chung cho tập đoàn

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn khai báo và đồng bộ danh mục Nhà cung cấp dùng chung cho các công ty con trong tập đoàn, giúp tiết kiệm thời gian nhập liệu và tổng hợp công nợ hiệu quả.

Nội dung bao gồm các bước khai báo, đồng bộ và lưu ý khi sử dụng danh mục nhà cung cấp tập đoàn. Áp dụng cho các đơn vị sử dụng AMIS Kế toán và Quản lý tập đoàn.

2. Khai báo nhà cung cấp dùng chung trên tập đoàn

Bước 1: Truy cập ứng dụng Quản lý tập đoàn, chọn Quản lý danh mục\Nhà cung cấp.

Bước 2: Trên danh sách nhà cung cấp, nhấn Thêm để khai báo nhà cung cấp mới

Bước 3: Khai báo thông tin chi tiết về nhà cung cấp

  • Chọn loại đối tượng: Tổ chức hoặc Cá nhân (Nếu đối tượng vừa là khách hàng vừa là nhà cung cấp, tích chọn cả hai để chương trình tự động lưu thông tin vào cả hai danh sách).
  •  Nhập Mã số thuế để hệ thống tự động lấy tên và địa chỉ từ CQT (có thể sửa/thêm thủ công nếu cần).
  • Điền đầy đủ các trường thông tin bắt buộc (có ký hiệu *)
  • Tại mục Đơn vị sử dụng, chọn các đơn vị (Công ty mẹ/Công ty con) sẽ sử dụng danh mục này.

Bước 4: Nhấn Cất.

  • Thông tin nhà cung cấp vừa tạo trên ứng dụng tập đoàn sẽ được tự động đồng bộ về AMIS Kế toán

  • Nhà cung cấp này sẽ được hệ thống tự động đánh dấu Là danh mục tập đoàn:
    • Trên giao diện danh sách Nhà cung cấp

    • Trên giao diện chi tiết Nhà cung cấp:

Lưu ý: Người dùng khi làm việc trên AMIS Kế toán sẽ không được phép sửa lại các thông tin của nhà cung cấp là danh mục tập đoàn.

Cập nhật 30/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay