1. Tổng quan về thiết lập tùy chọn tiền lương
Bài viết này giúp hiểu rõ mục tiêu của việc thiết lập các tùy chọn tiền lương trên phần mềm, đảm bảo việc tính lương phù hợp với đặc thù doanh nghiệp, đáp ứng linh hoạt các phương pháp tính lương, hỗ trợ quản lý lương minh bạch, chính xác và tuân thủ quy định pháp luật.
Nội dung bài viết gồm:
- Hướng dẫn thiết lập quyền truy cập và sử dụng phân hệ Tiền lương
- Hướng dẫn thiết lập các tùy chọn tính lương theo nhu cầu doanh nghiệp
- Lưu ý về các lựa chọn tính lương, hiển thị cột tạm ứng và lưu thiết lập
2. Các bước thực hiện
Để thiết lập quyền truy cập và các tùy chọn cơ bản để sử dụng phân hệ Tiền lương các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Phân quyền sử dụng phân hệ Tiền lương
- Vào Các tiện ích và thiết lập\Vai trò quyền hạn\Nghiệp vụ\Tiền lương để phân quyền cho người dùng được phép sử dụng phân hệ này.


Bước 2: Tại góc phải màn hình phân hệ Tiền lương, Mục Tùy chọn ấn mũi tên chọn sử dụng phân hệ Tiền lương trên AMIS Kế toán.

Bước 3: Vào Các tiện ích và thiết lập\Tùy chọn\Tùy chọn chung.

- Tại mục Tiền lương, thực hiện thiết lập các tùy chọn tiền lương tùy thuộc vào nhu cầu và đặc thù của doanh nghiệp. Chương trình sẽ tự động lấy lên các thông tin phù hợp với cách thiết lập của người dùng cho các tùy chọn tiền lương:
- Tích chọn Lương thỏa thuận, nếu muốn tính lương của nhân viên theo mức lương thỏa thuận giữa nhân viên và doanh nghiệp.
- Tích chọn Mức lương tối thiểu và hệ số lương, nếu muốn tính lương của nhân viên theo hệ số lương nhân viên được hưởng và mức lương tối thiểu chung theo quy định của Nhà nước.
- Tích chọn Hiển thị cột tạm ứng 141 trên bảng lương nếu doanh nghiệp có phát sinh các bảng lương tạm ứng trong tháng.

Bước 4: Nhấn Cất để lưu lại tùy chọn.
Lượt xem: 1.865

024 3795 9595
https://www.misa.vn/