Tổng quan
Bài viết hướng dẫn cách khai báo khách hàng vào danh mục trên phần mềm, nhằm quản lý thông tin tập trung, phục vụ cho việc lập chứng từ và theo dõi công nợ liên quan đến hoạt động bán hàng.
Các bước thực hiện
Để khai báo khách hàng, các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Vào Danh mục, chọn Khách hàng ( Hoặc vào Các tiện ích và thiết lập ()\ Quản lý danh mục\ Đối tượng\ Khách hàng).
Bước 2: Nhấn Thêm.
Bước 3: Khai báo thông tin khách hàng:
- Khai báo các thông tin chi tiết về khách hàng.
-
- Lựa chọn khách hàng cần khai báo là Tổ chức hoặc Cá nhân.
- Tích chọn Là nhà cung cấp: nếu đối tượng khai báo vừa là khách hàng, vừa là nhà cung cấp. Khi đó, thông tin đối tượng sau khi cất giữ sẽ được chương trình tự động lưu trên cả danh sách khách hàng lẫn danh sách nhà cung cấp.
- Nhập Mã số thuế của khách hàng, chương trình tự động hiển thị thông tin khách hàng theo dữ liệu của cơ quan thuế để chọn lấy thông tin (hoặc có thể tự khai báo các thông tin này nếu muốn).
- Khai báo các thông tin bắt buộc (có ký hiệu *): Mã Khách hàng, Tên khách hàng.
- Khai báo các thông tin chi tiết khác (nếu cần): Địa chỉ, Số điện thoại, Nhóm khách hàng,…..
- Khai báo thông tin phục vụ cho việc liên hệ và quản lý Công nợ với khách hàng (nếu cần) tại các tab: Liên hệ, Điều khoản thanh toán, Tài khoản ngân hàng, Địa chỉ khác, Ghi chú,…
Bước 4: Nhấn Cất. Nếu muốn vừa lưu khách hàng đang khai báo và đồng thời thêm mới đối tượng khác, chọn Cất và Thêm
Lưu ý:
- Sau khi khai báo khách hàng, Nhấn Sửa tại cột Chức năng, nếu muốn thay đổi lại thông tin khách hàng đã khai báo.
- Với các khách hàng không có nhu cầu theo dõi nữa, sử dụng chức năng Ngừng sử dụng.
Lượt xem: 2.874