1. Vấn đề
Khi xem danh sách chứng từ hoặc báo cáo, kế toán muốn chứng từ được sắp xếp theo thứ tự tăng giảm.
- Với các chỉ tiêu bằng số như: Số lượng, số hóa đơn, giá trị, ngày tháng…: Có thể sắp xếp theo thứ tự từ nhỏ đến lớn hoặc ngược lại.
- Với các chỉ tiêu bằng chữ như: Mã, tên, diễn giải…: Có thể sắp xếp theo thứ tự từ A-Z hoặc ngược lại.
2. Giải pháp
Trên danh sách chứng từ, báo cáo, nhấn chuột vào tiêu đề cột (tên cột) muốn sắp xếp theo thứ tự, chương trình sẽ sắp xếp theo nguyên tắc:
- Nhấn chuột lần 1 để sắp xếp thứ tự giảm dần biểu tượng tam giác hướng xuống dưới
- Nhấn chuột lần 2 để sắp xếp thứ tự tăng dần biểu tượng tam giác hướng lên trên
- Nhấn chuột lần 3 để bỏ sắp xếp.