1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp theo nghiệp vụ
  5. CHTG Hóa đơn điện tử
  6. Từ 1/7/2025 khi sáp nhập địa bàn hành chính xuất hóa đơn mới theo địa chỉ mới hay cũ?

Từ 1/7/2025 khi sáp nhập địa bàn hành chính xuất hóa đơn mới theo địa chỉ mới hay cũ?

1. Tổng quan

Bài viết giúp nắm rõ quy định về việc cập nhật địa chỉ trên hóa đơn theo địa bàn hành chính mới từ ngày 01/07/2025, đảm bảo tuân thủ hướng dẫn của Bộ Tài chính và tránh sai sót khi xuất hóa đơn.

2. Giải đáp cách xử lý

Theo công văn 4370/BTC-DNTN của Bộ Tài chính: Hướng dẫn công tác đăng ký kinh doanh trường hợp có thay đổi địa giới hành chính của Quốc Hội:

  • Cơ quan thuế sẽ cập nhật địa chỉ của người nộp thuế (NNT) theo địa bàn hành chính mới.
  • Từ 01/07/2025, người nộp thuế điền thông tin địa chỉ trên hóa đơn là địa chỉ mới.

Như vậy khi xuất hóa đơn thì sẽ xuất theo địa chỉ mới đã được cơ quan thuế cập nhật theo quy định các doanh nghiệp không bắt buộc phải làm cập nhật lại địa chỉ trên giấy phép kinh doanh, trên giấy phép vẫn có thể để địa chỉ cũ.

Chi tiết nội dung công văn tại đây

Cập nhật 28/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay