Tải phim giới thiệu tại đây.
1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn cách thiết lập và sử dụng tính năng tự động xuất hóa đơn từ các đề nghị xuất hóa đơn được đồng bộ từ AMIS CRM trên phần mềm AMIS Kế toán.
Nội dung bài viết bao gồm tổng quan về tính năng, chi tiết thay đổi theo phiên bản và hướng dẫn thực hiện thiết lập tự động xuất hóa đơn.
2. Chi tiết thay đổi
Từ phiên bản R65 trở đi: AMIS Kế toán đáp ứng tính năng Tự động sinh hóa đơn/chứng từ bán hàng kèm hóa đơn từ các Đề nghị xuất hóa đơn được đồng bộ về từ AMIS CRM. Kế toán không cần thực hiện thao tác xuất hóa đơn thủ công như trước đây nữa mà vẫn đảm bảo các hóa đơn được hạch toán một cách đầy đủ, chính xác.
3. Hướng dẫn trên phần mềm
Lưu ý: Kế toán phải được phân quyền sử dụng chức năng Thêm chứng từ bán hàng hóa và quyền Thêm của Xuất hóa đơn trong mục nghiệp vụ Bán hàng thì mới có thể thực hiện được chức năng này.
Bước 1: Vào phân hệ Bán hàng → tab Đề nghị xuất hóa đơn, chọn chức năng Thiết lập quy tắc tự động xuất hóa đơn

Bước 2: Bật Có tự động xuất hóa đơn/chứng từ bán hàng kèm hóa đơn từ Đề nghị xuất hóa đơn và thiết lập loại chứng từ sinh tự động từ Đề nghị xuất hóa đơn
- Tích chọn loại chứng từ sinh tự động từ Đề nghị xuất hóa đơn
- Nếu chọn Hóa đơn: Chứng từ được sinh tự động từ Đề nghị xuất hóa đơn sẽ là hóa đơn kế thừa đầy đủ các thông tin tương ứng lấy trên Đề nghị xuất hóa đơn.
- Nếu chọn Chứng từ bán hàng kèm hóa đơn: Chứng từ được sinh tự động từ Đề nghị xuất hóa đơn sẽ là chứng từ bán hàng có tích chọn lập kèm hóa đơn, kế thừa đầy đủ các thông tin tương ứng lấy trên Đề nghị xuất hóa đơn và theo các thiết lập sau:

- Nhấn Cất
Bước 3: Sau khi thiết lập xong quy tắc, chương trình sẽ tự động sinh các hóa đơn/chứng từ bán hàng kèm hóa đơn từ các đề nghị xuất hóa đơn được đồng bộ từ AMIS Bán hàng:


024 3795 9595
https://www.misa.vn/