Việc quản lý đơn đặt hàng của khách hàng được thực hiện thông qua các nội dung sau:
1. Khai báo đơn đặt hàng
- Bước 1: Vào phân hệ Bán hàng, tab Đơn đặt hàng nhấn Thêm đơn đặt hàng
- Bước 2: Khai báo thông tin chi tiết đơn đặt hàng:
2. Lập chứng từ bán hàng từ đơn đặt hàng
Có 2 cách để lập chứng từ bán hàng từ đơn đặt hàng:
Cách 1:
- Từ danh sách đơn đặt hàng, người dùng lựa chọn đơn đặt hàng cần lập chứng từ bán hàng, nhấn lập chứng từ bán hàng
Cách 2:
- Vào phân hệ Bán hàng, chọn Chứng từ bán hàng(hoặc vào tab Bán hàng, nhấn Thêm).
- Thiết lập chế độ chọn lập chứng từ bán hàng từ đơn đặt hàng: Nhấn vào biểu tượng bánh răng, tích chọn Lập từ Đơn đặt hàng.
- Lựa chọn đơn đặt hàng cần lập chứng từ bán hàng từ danh sách bằng cách:
- Nhấn vào biểu tượng mũi tên
- Hoặc trong ô nhập số đơn đặt hàng cần lập chứng từ bán hàng
- Hoặc nhấn biểu tượng kính lúp để tìm đơn hàng (F3)