1. Tổng quan
Bài viết này giúp bạn hiểu rõ các phương thức lập đơn mua hàng phù hợp với từng tình huống thực tế, từ đó tối ưu hóa quy trình nhập và quản lý chứng từ.
Nội dung bài viết gồm: Hướng dẫn chi tiết các trường hợp lập đơn mua hàng từ đơn mua hàng tương tự, đơn đặt hàng, lệnh sản xuất, hợp đồng bán và các lưu ý khi thao tác trên phần mềm.
Phạm vi áp dụng: Kế toán, nhân viên mua hàng tại doanh nghiệp sử dụng phần mềm để quản lý nghiệp vụ mua hàng từ đơn mua hàng.
2. Các trường hợp nghiệp vụ
2.1. Lập từ đơn mua hàng có nội dung tương tựVới các đơn mua hàng có nội dung tương tự nhau như cùng nhà cung cấp, cùng mặt hàng, cùng số lượng hàng đặt,… Bạn có thể lập nhanh theo một trong hai cách sau:
Cách 2: Lập nhanh từ đơn mua hàng
2.2. Lập đơn mua hàng từ đơn đặt hàngBước 1: Vào phân hệ Mua hàng\Quy trình, chọn Đơn mua hàng (hoặc vào Mua hàng, tab Đơn mua hàng, nhấn Thêm). Bước 2: Trên giao diện chi tiết Đơn mua hàng, chọn chức năng Lập từ Đơn đặt hàng.
Bước 3: Khai báo thêm các thông tin trên đơn mua hàng như: nhà cung cấp, ngày đơn hàng, đơn giá,… sau đó nhấn Cất.
2.3. Lập đơn mua hàng từ lệnh sản xuấtBước 1: Vào phân hệ Mua hàng\Quy trình, chọn Đơn mua hàng (hoặc vào Mua hàng, tab Đơn mua hàng, nhấn Thêm). Bước 2: Trên giao diện chi tiết Đơn mua hàng, chọn chức năng Lập từ Lệnh sản xuất.
Bước 3: Khai báo thêm các thông tin trên đơn mua hàng như: nhà cung cấp, ngày đơn hàng, đơn giá,… sau đó nhấn Cất. 2.4. Lập đơn mua hàng từ hợp đồng bánBước 1: Vào phân hệ Mua hàng\Quy trình, chọn Đơn mua hàng (hoặc vào Mua hàng, tab Đơn mua hàng, nhấn Thêm).
Bước 2: Trên giao diện chi tiết Đơn mua hàng, chọn chức năng Lập từ Hợp đồng bán.
Bước 3: Khai báo thêm các thông tin trên đơn mua hàng như: nhà cung cấp, ngày đơn hàng, đơn giá,… sau đó nhấn Cất. |


















024 3795 9595
https://www.misa.vn/