1. Mục đích:
Cho phép kết nối API để lập chứng từ hạch toán từ dữ liệu kết nối với các ứng dụng khác, giúp người dùng tiết kiệm thời gian nhập liệu và thao tác trên phần mềm.
2. Xem phim hướng dẫn
Tải phim hướng dẫn tại đây.
Xem chi tiết cách kết nối cho nhà phát triển theo hướng dẫn tại đây.
3. Cách thực hiện:
3.1. Kết nối ứng dụng:
- Vào Các tiện ích và thiết lập, chọn Kết nối ứng dụng:
- Chọn mục API kết nối, tích chọn Cho phép đẩy dữ liệu từ phần mềm khác qua kết nối API lên AMIS Kế toán.
- Chọn dữ liệu kết nối, tại đây người dùng cũng có thể thay đổi giao diện kết nối khi cần:
- Chương trình sẽ tự động hiển thị các ứng dụng được kết nối với phần mềm kế toán:
- Nhấn Thiết lập dữ liệu kết nối:
- Tại tab Danh mục: Thiết lập các quy tắc kết nối dữ liệu:
-
- Tại tab Chứng từ: Tích chọn các quy tắc đồng bộ chứng từ bán hàng:
3.2. Lập chứng từ hạch toán từ dữ liệu kết nối:
Lưu ý: Tính năng này thực hiện được trên các phân hệ Tiền mặt, Tiền gửi, Mua hàng, Bán hàng. Ví dụ trên phân hệ Bán hàng:
- Vào Tiện ích, chọn Sinh chứng từ từ đề nghị lập CT kế toán:
- Chương trình hiển thị giao diện Đề nghị lập chứng từ kế toán:
- Thiết lập khoảng thời gian cần lấy chứng từ sau đó nhấn Lấy dữ liệu:
- Trường hợp sinh một chứng từ kế toán: Chọn chứng từ cần lập chứng từ kế toán trên danh sách sau đó nhấn Lập CT kế toán.
-
- Trường hợp thực hiện hàng loạt: Tích chọn các chứng từ cần lập chứng từ kế toán trên danh sách sau đó nhấn Lập CT kế toán.
-
- Chương trình hiển thị thông báo hệ thống đang tự động lập chứng từ kế toán:
-
- Người dùng sẽ nhận được thông báo sau khi hệ thống hoàn thành việc lập chứng từ kế toán:
- Người dùng có thể xem các chứng từ kế toán bằng cách nhấn vào nút Xem trên Đề nghị lập chứng từ kế toán:
- Chương trình hiển thị giao diện chi tiết chứng từ kế toán: