1.Tổng quan Lập báo giá
Bài viết hướng dẫn cách lập báo giá trên phần mềm, giúp bộ phận kinh doanh tạo và quản lý báo giá nhanh chóng, chính xác, đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng.
Việc lập báo giá đúng quy trình giúp đảm bảo tính thống nhất về thông tin, hỗ trợ theo dõi, so sánh và chuyển đổi sang các chứng từ bán hàng sau này.
2. Các bước thực hiện
Để lập báo giá, bạn thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Tại phân hệ Bán hàng, chọn tab Quy trình, nhấn vào Báo giá (hoặc vào tab Báo giá, chọn Thêm báo giá).
Bước 2: Khai báo các thông tin chứng từ chi tiết về báo giá:
- Nhập Thông tin chung: Mã khách hàng, Người liên hệ, Địa chỉ, Mã số thuế,...
- Trường hợp là khách hàng cũ (đã tồn tại thông tin trên hệ thống): Người dùng chỉ cần lựa chọn khách hàng trên danh sách, chương trình sẽ tự động lấy lên thông tin Địa chỉ và Người liên hệ tương ứng.
- Trường hợp là khách hàng mới (chưa tồn tại thông tin trên hệ thống): Người dùng cần thực hiện khai báo khách hàng mới theo hướng dẫn tại đây.
- Nhập thông tin chứng từ: nhập Số báo giá, Ngày báo giá và Hiệu lực của báo giá. Ngày hiệu lực của báo giá phải lớn hoặc bằng Ngày báo giá.
- Nhập thông tin loại tiền: Hệ thống mặc định theo đồng tiền hạch toán. Nếu báo giá phát sinh bằng ngoại tệ, bạn cần chọn lại loại tiền và nhập tỷ giá quy đổi.
- Nhập thông tin chứng từ chi tiết: Mã hàng, Kho, Đơn giá, Thành tiền, Thuế suất,…

Bước 3: Sau khi khai báo xong chứng từ, nhấn Cất.
Bước 4: Để gửi báo giá cho khách hàng, chọn chức năng In trên thanh công cụ, sau đó chọn mẫu báo giá cần in và thực hiện gửi.
Lượt xem: 1.019

024 3795 9595
https://www.misa.vn/