Thông tin trên đơn đặt hàng

1. Tổng quan

Bài viết nhằm hướng dẫn người dùng nhập và thiết lập các thông tin cần thiết khi lập đơn đặt hàng trên phần mềm, giúp đảm bảo dữ liệu bán hàng được ghi nhận đầy đủ, chính xác và hỗ trợ theo dõi tiến độ, thanh toán, cũng như tính giá thành hiệu quả cho từng đơn hàng.

2. Các thông tin trên Đơn đặt hàng

Các thông tin trên Đơn đặt hàng cần nhập bao gồm:

  • Nhập thông tin chung: Khách hàng, người liên hệ, địa chỉ, Mã số thuế,…
  •  Nhập thông tin chi tiết đơn hàng: Mã hàng, Kho, Đơn giá, Thành tiền, Thuế suất,…
  • Nhập thông tin đơn hàng: Số đơn hàng, Ngày đơn hàng, Hạn giao hàng, Tình trạng giao hàng.

Lưu ý:

  • Mục NV Bán hàng: Chọn nhân viên bán hàng tương ứng, nếu muốn theo dõi tình hình thực hiện đơn đặt hàng của khách hàng chi tiết theo nhân viên bán hàng.
  • Mục Điều khoản TT: Chọn điều khoản đã được thiết lập trên danh mục Điều khoản thanh toán, nếu có thỏa thuận về điều kiện thanh toán với khách hàng. => Trường hợp đã thiết lập điều khoản thanh toán cho từng khách hàng tại danh mục Khách hàng, thì chương trình sẽ tự động hiển thị sẵn thông tin này theo khách hàng được chọn.
  • Tích chọn Tính giá thành, nếu đơn vị áp dụng phương pháp tính giá thành theo đơn hàng.

 

Cập nhật 17/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay