1.Tổng quan
Bài viết này hướng dẫn bạn cách ghi nhận nghiệp vụ nhập kho thành phẩm sau khi thực hiện tháo dỡ sản phẩm trên phần mềm, đảm bảo hạch toán đúng quy định kế toán.
Nội dung bài viết gồm: Bài viết trình bày quy tắc định khoản nghiệp vụ nhập thành phẩm sau tháo dỡ, hướng dẫn chi tiết các bước lập phiếu nhập kho trên phần mềm và lưu ý về thông tin cần khai báo khi thực hiện.
Phạm vi áp dụng: Áp dụng cho kế toán doanh nghiệp thực hiện nghiệp vụ tháo dỡ, nhập kho thành phẩm trên phần mềm kế toán.
2. Định khoản
Nghiệp vụ nhập thành phẩm sau khi được tháo dỡ được định khoản như sau:
Nợ TK 155 Thành phẩm
Có TK 154 Chi phí sản xuất, kinh doanh dở dang
3. Các bước thực hiện
Bước 1: Chọn lệnh tháo dỡ trên tab Lắp ráp, tháo dỡ, sau đó chọn chức năng Lập phiếu nhập

- Hoặc mở lệnh tháo dỡ đã lập trước đó, sau đó chọn chức năng Lập phiếu nhập.

Bước 2: Nhập bổ sung các thông tin còn thiếu cho phiếu nhập kho:
-
- Thông tin chung: nhập thông tin về người giao hàng (là nhân viên trong công ty), diễn giải…
- Thông tin hàng tiền: nhập bổ sung thông tin TK Nợ, Có, số lô, hạn sử dụng, mã thống kê, thành tiền,..
- Nếu tích chọn Tự động tính giá nhập thành phẩm tháo dỡ theo tỷ lệ ở bước lập lệnh tháo dỡ thì khi lập phiếu nhập, giá nhập kho thành phẩm tháo dỡ sẽ được tính theo công thức : Giá nhập = Tỷ lệ * Giá xuất kho hàng hóa tháo dỡ/100
- Trường hợp không tích chọn thì Anh/Chị phải tự gõ tay giá nhập kho, đảm bảo tổng giá trị trên phiếu nhập kho thành phẩm sau khi được tháo dỡ bằng tổng giá trị trên phiếu xuất kho hàng hóa tháo dỡ.
Bước 3: Sau khi khai báo xong, nhấn Cất.
Bước 4: Nhấn chọn chức năng In trên thanh công cụ, sau đó chọn chứng từ cần in.

024 3795 9595
https://www.misa.vn/