Xem phim hướng dẫn:
1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn xử lý các trường hợp sai lệch giữa số lượng xuất kho và số lượng ghi nhận doanh thu trên phần mềm, giúp đảm bảo số liệu doanh thu và chi phí được ghi nhận chính xác, đồng bộ.
Nội dung bài viết bao gồm các trường hợp sai sót thường gặp và giải pháp xử lý cho từng trường hợp.
2. Mô tả vấn đề
Trường hợp trong kỳ có phiếu xuất kho bán hàng nhưng chưa lập chứng từ ghi nhận doanh thu trong kỳ hoặc số lượng ghi nhận doanh thu không bằng với số lượng đã xuất kho, dẫn đến ghi nhận doanh thu không tương ứng với chi phí, chương trình sẽ hiển thị báo cáo thể hiện thông tin các phiếu xuất kho có sai sót.

3. Các bước kiểm tra và xử lý
Trường hợp 1: Dòng phiếu xuất có số lượng xuất nhưng số lượng bán bằng 0Mô tả: Trên báo cáo kiểm tra, đối chiếu chứng từ, sổ sách, chương trình hiển thị dòng phiếu xuất có Số lượng xuất nhưng Số lượng bán bằng 0. Giải pháp: Lập chứng từ bán hàng để ghi nhận doanh thu của hàng hóa đã xuất bán: Bước 1: Vào phân hệ Bán hàng, tab Bán Hàng, chọn thêm Chứng từ bán hàng.
Bước 2: Bỏ tích chọn Kiêm phiếu xuất kho.
Bước 3: Tích chọn Lập từ phiếu xuất.
Bước 4: Nhấn biểu tượng mũi tên, chọn phiếu xuất muốn lập chứng từ ghi nhận doanh thu.
Bước 5: Kiểm tra thông tin trên chứng từ bán hàng và điều chỉnh lại (nếu cần) và nhấn Cất
Xem chi tiết việc lập chứng từ bán hàng từ phiếu xuất kho bán hàng tại đây. Trường hợp 2: Dòng phiếu xuất kho có Số lượng xuất và Số lượng bán không khớp nhauMô tả: Trên báo cáo kiểm tra, đối chiếu chứng từ, sổ sách, chương trình hiển thị dòng phiếu xuất kho có Số lượng xuất và Số lượng bán không khớp nhau. Giải pháp: Bước 1: Nhấn vào số chứng từ để mở phiếu xuất kho lên kiểm tra. Bước 2: Trên phiếu xuất kho, nhấn vào số chứng từ bán hàng tham chiếu để mở chứng từ bán hàng lên kiểm tra. Bước 3: Đối chiếu với thực tế để kiểm tra nguyên nhân chênh lệch. Nếu chênh lệch do sai sót, thì điều chỉnh lại số lượng trên Chứng từ bán hàng hoặc Phiếu xuất kho cho khớp nhau.
Lưu ý:
|






024 3795 9595
https://www.misa.vn/