1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Câu hỏi thường gặp
  4. Các tiện ích chung khi lập chứng từ

Các tiện ích chung khi lập chứng từ

1. Tổng quan

Khi lập chứng từ (như phiếu thu, phiếu chi, chứng từ mua hàng, phiếu nhập kho, v.v.), phần mềm kế toán cung cấp một số tiện ích chung giúp người dùng thao tác nhanh, kiểm tra thông tin và hạn chế sai sót.
Các tiện ích này bao gồm:

  • Chọn chứng từ tham chiếu: Giúp liên kết chứng từ có sẵn.

  • Xem số dư tài khoản: Hỗ trợ kiểm tra số dư trước khi hạch toán.

  • Xem tồn kho vật tư, hàng hóa: Giúp đảm bảo số lượng nhập/xuất hợp lý, không vượt tồn.

  • Sao chép dữ liệu cho các dòng dưới: Tiết kiệm thời gian khi các dòng có nội dung tương tự.

2. Cách thực hiện

2.1. Chọn chứng từ tham chiếu.

Bước 1: Trên chứng từ khai báo bất kỳ, nhấn chọn biểu tượng dấu ba chấm:

Bước 2: Thiết lập điều kiện để tìm kiếm chứng từ. Nhấn Lấy dữ liệu.

Bước 3: Tích chọn chứng từ cần tham chiếu. Nhấn Đồng ý để lấy thông tin vừa chọn ra chứng từ đang khai báo

Xem chi tiết tại đây.

2.2. Xem số dư tài khoản.

Trên tab chi tiết của các chứng từ kế toán (VD: Hạch toán, Hàng tiền,…), chọn một bản ghi hạch toán có phát sinh tài khoản Nợ, Có, sau đó nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl +3 và chọn chức năng Xem số dư tài khoản

Xem chi tiết tại đây.

2.3. Xem tồn kho của vật tư, hàng hóa.

Trên tab Hàng tiền của các chứng từ kế toán, chọn một bản ghi khai báo vật tư, hàng hoá, sau đó nhấn tổ hợp phím Ctr + F2 để Xem số tồn vật tư

Xem chi tiết tại đây.

2.4. Sao chép dữ liệu cho các dòng dưới

Để sao chép dữ liệu cho các dòng dưới, Anh/Chị chọn dòng dữ liệu muốn sao chép, sau đó nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl+2.

Cập nhật 29/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay