1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp theo nghiệp vụ
  5. CHTG TSCĐ
  6. Khi xóa tài sản cố định, phần mềm cảnh báo “TSCĐ này đã có phát sinh. Bạn phải xóa các phát sinh liên quan trước khi xóa TSCĐ” thì phải xử lý như thế nào?

Khi xóa tài sản cố định, phần mềm cảnh báo “TSCĐ này đã có phát sinh. Bạn phải xóa các phát sinh liên quan trước khi xóa TSCĐ” thì phải xử lý như thế nào?

1. Biểu hiện

Bạn đang cần xóa Tài sản cố định, tuy nhiên bạn đã có các chứng từ phát sinh đến tài sản như chứng từ tính hao mòn, đánh giá lại, kiểm kê hoặc ghi giảm tài sản. Vì vậy phần mềm yêu cầu bạn cần phải xóa các phát sinh liên quan trước khi xóa Tài sản cố định.

2. Giải pháp

  • Tại câu thông báo, nhấn vào để xem các chứng từ phát sinh liên quan đến TSCĐ.

  • Tích chọn lần lượt vào Số chứng từ, nhấn Bỏ ghi\ Tiện ích\ nhấn Xóa.

Lưu ý: Xóa các tháng phát sinh sau rồi đến chứng từ tháng trước ( Ví dụ: Xóa chứng từ tháng 9, sau đó mới xóa tháng 8)

  • Sau khi xóa hết các chứng từ liên quan, thực hiện Xóa TSCĐ.

 

Cập nhật 10/10/2023


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay