1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp chung
  5. Làm thế nào khi nộp bảo hiểm không lên số liệu?

Làm thế nào khi nộp bảo hiểm không lên số liệu?

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn khắc phục tình trạng không hiển thị số liệu khi lấy dữ liệu tại phân hệ Nộp bảo hiểm. Nội dung bao gồm nguyên nhân và giải pháp xử lý khi chứng từ đã lập hoặc chưa hạch toán chi phí bảo hiểm.

Nguyên nhân khi nộp bảo hiểm không lên số liệu:

  • Chứng từ nộp bảo hiểm đã được lập
  • Chưa hạch toán chứng từ chi phí bảo hiểm

2. Cách khắc phục khi nộp bảo hiểm không lên số liệu

Khi vào phân hệ Tiền gửi\Chi tiền\Nộp bảo hiểm hoặc Tiền mặt\Chi tiền\Nộp bảo hiểm nhấn lấy dữ liệu thì không có số liệu.

Nguyên nhân 1: Chứng từ nộp bảo hiểm đã được lập

Bước 1: Vào Báo cáo\Tổng hợp\Sổ kế toán\Sổ chi tiết tài khoản\Chọn TK 338x. Tại cột phát sinh Nợ tích vào mũi tên phía sau chọn lớn hơn 0Lọc 

Bước 2: Kiểm tra các chứng từ nộp bảo hiểm nhấn số chứng từ nộp bảo hiểm  Xóa đi

Nguyên nhân 2: Chưa hạch toán chứng từ chi phí bảo hiểm

Bước 1: Vào Báo cáo\Tổng hợp\Sổ kế toán\Sổ chi tiết tài khoản\Chọn TK 338x. Tại cột phát sinh Có tích vào mũi tên phía sau chọn lớn hơn 0Lọc 

Bước 2: Nếu chưa có phát sinh chứng từ chi phí bảo hiểm thực hiện như sau:

  • Sử dụng phân hệ Tiền lương thực hiện theo hướng dẫn tại đây
  • Không sử dụng phân hệ Tiền lương thì vào: Tổng hơp\Chứng từ nghiệp vụ khác tại đây

 

Cập nhật 31/10/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay